5 สัญญาณที่บอกว่าคุณควรเรียน Microservices | Skooldio Blog

🤔 จะเรียนดีไหม❓ เหมาะกับเราหรือเปล่า❓ คุ้มค่าขนาดไหน❓

Microservice ไม่ใช่แค่เทรนด์ แต่คือทักษะที่ควรเรียนรู้สำหรับ Developer ยุคใหม่ รวมถึงองค์กรที่อยากเป็นผู้นำในอนาคต เพื่อพัฒนาศักยภาพในการปรับตัวและมอบคุณค่าที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าได้เสมอ

หากยังสงสัยอยู่ว่าตัวคุณเหมาะที่จะมาเรียนหรือไม่ ลองเช็คลิสต์ 5 ข้อนี้ดูก่อนตัดสินใจครับ

(หากมาถึงตรงนี้ ยังไม่รู้ว่า Microservices คืออะไร อ่านเพิ่มเติมได้ที่บทความนี้)

5 สัญญาณที่บอกว่าคุณควรเรียน Microservices - Skooldio Blog | ทำงานสาย Dev แต่ไม่รู้จัก Microservices

1. ทำงานสาย Dev แต่ไม่รู้จัก Microservices

Monolith? Microservices? Build Deploy? Production? คำศัพท์เหล่านี้คืออะไร ถ้าคุณยังไม่รู้จัก ในเวิร์คชอปนี้คุณจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับ Microservices ตั้งแต่ความหมาย ความสำคัญ และประโยชน์ที่ได้รับ พร้อมไขความลับว่าทำไมหลายองค์กรที่ประสบความสำเร็จถึงหันมาใช้ Microservices กันอย่างมากมาย

 

5 สัญญาณที่บอกว่าคุณควรเรียน Microservices - Skooldio Blog | รู้จักแล้ว แต่ไม่รู้ว่าเหมาะกับองค์กรของเราไหม

2. รู้จักแล้ว แต่ไม่รู้ว่าเหมาะกับองค์กรของเราไหม

ถ้าตอนนี้คุณรู้จักและเข้าใจประโยชน์ของ Microservices อยู่แล้ว แต่ไม่รู้ว่าระบบนี้จะเหมาะกับองค์กรของเราไหม เอามาปรับใช้แล้วจะเวิร์คจริงหรือเปล่า หรือคุณอาจเป็นหัวหน้าที่ต้องตัดสินใจว่าจะเลือกใช้ระบบ Microservice หรือไม่ เวิร์คชอปนี้จะช่วยคุณตอบคำถามเหล่านั้น คุณจะได้เห็นถึงข้อดีและข้อเสียของการนำแนวคิดแบบ Microservices มาปรับใช้กับงานในลักษณะต่างๆ เพื่อให้คุณสามารถตัดสินใจได้ง่ายยิ่งขึ้น

 

5 สัญญาณที่บอกว่าคุณควรเรียน Microservices - Skooldio Blog | อยากเริ่มทำ แต่ไม่รู้วิธี

3. อยากเริ่มทำ แต่ไม่รู้วิธี

ถ้าหัวหน้าหรือองค์กรของเรา กำลังต้องการจะทำ Microservices อยู่แล้ว แต่ว่าไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง ไม่รู้วิธีการที่ถูกต้อง กลัวเริ่มแล้วจะไปผิดทาง เวิร์คชอป 3 วันเต็มนี้จะช่วยให้คุณเข้าใจภาพการทำ Microservices ตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบระบบ (Design) ขั้นตอนการพัฒนา (Develop) ไปจนถึงการติดตั้งระบบให้พร้อมใช้งานจริง (Deploy) ช่วยเสริมความพร้อมให้คุณและทีมกลับไปเริ่มต้นพัฒนางานของตัวเองได้ง่ายยิ่งขึ้น

 

5 สัญญาณที่บอกว่าคุณควรเรียน Microservices - Skooldio Blog | ทำอยุ่ แต่ไม่รู้ว่าทำถูกไหม และพัฒนาได้ยังไงต่อ

4. ทำอยู่ แต่ไม่รู้ว่าทำถูกไหม และพัฒนาได้ยังไงต่อ

ถ้าในทีมหรือองค์กรของคุณ ใช้ Microservices อยู่แล้ว แต่ไม่รู้ว่าที่ทำอยู่นั้นถูกทางหรือไม่ ต้องการพัฒนาต่อ หรือมีข้อสงสัยเกี่ยวกับงานที่ทำอยู่ ในเวิร์คชอปนี้คุณจะได้เห็นแนวทาง และหลักการที่ถูกต้องของการทำ Microservices โดยเรียนรู้ผ่านประสบการณ์การทำงานจริงของคุณปุ๋ย เจ้าของบล็อก Somkiat.cc ผู้ที่ทำงานคลุกคลีกับวงการนี้มาอย่างยาวนาน ซึ่งคุณสามารถเตรียมคำถาม หรือขอคำแนะนำกับคุณปุ๋ยได้ในเวิร์คชอป

 

5 สัญญาณที่บอกว่าคุณควรเรียน Microservices - Skooldio Blog | กำลังตัดสินใจไม่ใช้ Microservices แล้ว

5. กำลังจะตัดสินใจไม่ใช้ Microservices แล้ว

ถ้าคุณคิดว่า Microservices คงไม่เวิร์ค หรือลองใช้แล้วคิดว่าอาจจะไม่เหมาะ คุณก็สามารถมาเข้าร่วมเวิร์คชอปนี้ได้ คุณจะได้เรียนรู้ว่าวิธีการที่ทำอยู่นั้นสามารถปรับปรุงหรือพัฒนาได้อีกหรือไม่ หรืออาจจะมีบางส่วนที่ไม่เหมาะจริงๆ เพราะว่า Microservices นั้นก็ไม่ได้เหมาะกับทุกงานเสมอไป ในเวิร์คชอปนี้จะช่วยให้คุณมั่นใจมากขึ้นว่า Microservices นั้นตอบโจทย์งานหรือองค์กรของคุณจริงๆ หรือไม่

 


หากใครต้องการเริ่มต้นทำ Microservices ในองค์กร หรือตอนการเรียนรู้ทักษะเพิ่มเติมเพื่อทำ Microservices ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สามารถเรียนกับเราได้ทั้งในรูปแบบออนไลน์และเวิร์คชอป

เริ่มต้น Microservices อย่างมีประสิทธิภาพ | Skooldio Online Course: Microservices Essentials

คอร์สออนไลน์ Microservices Essentials

———————–

ออกแบบ พัฒนา และติดตั้ง Microservices ครบในจบเดียว | Skooldio Workshop: พัฒนา Microservices ครบในจบเดียว

5 ที่นั่งสุดท้ายแล้วว 🔥 ส่วนลด Workshop Bundle 4 วันจัดเต็มลดทันที ฿4,900 คุ้มกว่าซื้อแยก !! (ทั้งสมัครแบบบุคคลและองค์กร) >>  อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่
.
🔴Microservices Design รุ่นที่ 11
🕘 วันที่ 23-24 พฤศจิกายน 2565 | เวลา 09.00 – 17.00 น.
📍 Skooldio Office – MBK Tower
.
🟠Microservices Development to Deployment รุ่นที่ 11
🕘 วันที่ 1-2 ธันวาคม 2565 | เวลา 09.00 – 17.00 น.
📍 Skooldio Office – MBK Tower
.
📞สามารถติดต่อสำรองที่นั่ง หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
– คุณเปา โทร: 098-278-8549 / Email: kittawat.s@skooldio.com
– คุณบอล โทร: 065-651-7974 / Email: nitipat@skooldio.com
.
✅ เวิร์กชอปในรูปแบบ Onsite เข้มข้น 4 วันเต็ม ที่คุณจะได้ลงมือพัฒนา Microservices แบบ Best Practice จริง ตั้งแต่ Design, Develop ไปจน Deploy ที่สามารถนำไปใช้ได้ทันที
✅ เคล็ดลับจากเคสจริง จากประสบการณ์จริงกว่า 10 ปี ของกูรูตัวจริงด้าน Microservices 🤵 คุณปุ๋ย – สมเกียรติ ปุ๋ยสูงเนิน (Technical Coach & Software Craftsman ที่สยามชำนาญกิจ, เจ้าของเพจ somkiat.cc) และรับคำแนะนำอย่างใกล้ชิดตลอดการทำเวิร์กชอป

More in:Technology

Comments are closed.