องค์กรจะดีขึ้นยังไง? ถ้าทุกทีมเข้าใจ เรื่อง UX | Skooldio Blog - องค์กรจะดีขึ้นยังไง? ถ้าทุกทีมเข้าใจ เรื่อง UX
องค์กรจะดีขึ้นยังไง? ถ้าทุกทีมเข้าใจ เรื่อง UX | Skooldio Blog - องค์กรจะดีขึ้นยังไง? ถ้าทุกทีมเข้าใจ เรื่อง UX

ปัจจุบันการสร้าง Experience ที่ดีให้ลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญมาก แต่หลายธุรกิจมักเข้าใจผิดว่า ต้องเป็นหน้าที่ของ UX Designer คนเดียว เพราะที่จริงแล้วลูกค้าจะมีประสบการณ์ที่ดีได้ ต้องมาจากความรู้สึกของผู้ใช้ที่ได้รับจากแบรนด์ในทุกขั้นตอน ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นได้จากความร่วมมือของทุกทีมนั่นเอง

Marketer

Marketer | Skooldio Blog - องค์กรจะดีขึ้นยังไง? ถ้าทุกทีมเข้าใจ เรื่อง UX

การเข้าใจ User Experience และหลักออกแบบเบื้องต้น จะช่วยให้นักการตลาดเข้าใจพฤติกรรม ที่ลูกค้ามีปฏิสัมพันธ์กับสินค้าหรือบริการของเราได้ นอกจากนี้ยังสามารถต่อยอดไปสู่การสร้างไอเดียใหม่ๆ เพื่อพัฒนาสินค้าให้ตรงกับความต้องการ และดึงดูดผู้ใช้งานได้มากขึ้น

Developer

Developer | Skooldio Blog - องค์กรจะดีขึ้นยังไง? ถ้าทุกทีมเข้าใจ เรื่อง UX

Developer จำเป็นต้องเข้าใจเรื่อง User Experience เพื่อสื่อสารและทำงานร่วมกับทีมออกแบบอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะช่วยให้มองภาพรวมตรงกัน สามารถตั้งคำถามกับปัญหาที่เจอได้ตรงจุด และตัดสินใจได้ดียิ่งขึ้น เพราะ Developer คือผู้ที่คลุกคลีกับแอปพลิเคชั่นมากที่สุด ดังนั้นจึงมองเห็นจุดที่สามารถพัฒนาประสบการณ์ให้ดีกว่าเดิมได้

Project Manager

Project Manager | Skooldio Blog - องค์กรจะดีขึ้นยังไง? ถ้าทุกทีมเข้าใจ เรื่อง UX

การเริ่มต้น Project โดยไม่เข้าใจพฤติกรรมผู้ใช้ จะทำให้สินค้าหรือบริการที่ออกมาไม่ตอบโจทย์ลูกค้า และมีโอกาสล้มเหลวสูงมาก! เพราะฉะนั้นถ้า Project Manager มีความรู้เรื่อง User Experience ก็จะช่วยควบคุมดูแลคุณภาพสินค้าให้ดีขึ้นได้ แถมยังลดความผิดพลาดและลดค่าใช้จ่ายไปด้วยในตัว

Graphic Designer

Graphic Designer | Skooldio Blog - องค์กรจะดีขึ้นยังไง? ถ้าทุกทีมเข้าใจ เรื่อง UX

ถึงทีมกราฟิกจะสร้างสรรค์งานออกมาสวยงามแค่ไหน แต่ถ้าตอบคำถามผู้ใช้งานไม่ได้ก็ Fail อยู่ดี! ดังนั้นหากเพิ่มสกิล User Experience เข้าไป จะช่วยให้ตอบคำถามในไอเดียที่ออกแบบได้โดยมีทฤษฎีรองรับ และยังสามารถต่อยอดไอเดียของลูกค้า เพื่อพัฒนางานให้ดีขึ้นได้อีกด้วย

UI Designer

UI Designer | Skooldio Blog - องค์กรจะดีขึ้นยังไง? ถ้าทุกทีมเข้าใจ เรื่อง UX

ปฏิเสธไม่ได้ว่าแอปพลิเคชั่นที่น่าใช้ มีส่วนมาจากความสวยงาม แต่ถ้าสวยงามแล้วทำให้ผู้ใช้ต้องคิดเยอะหรือใช้งานยาก ก็อาจเสียลูกค้าได้ ดังนั้นก่อนเริ่มออกแบบ Interface จำเป็นต้องเข้าใจพฤติกรรมผู้ใช้งานก่อน เพื่อให้แอปพลิเคชั่นของเราสามารถตอบสนองความคาดหวัง และทำให้อยากใช้แอปพลิเคชั่นต่อไปเรื่อยๆ


ครบจบที่เดียวกับคอร์สแพ็ก UX/UI แบบจัดเต็ม ตั้งแต่การปูพื้นฐานสำหรับผู้ที่อยากย้ายสายงาน จนถึงสกิลเฉพาะต่างๆ ที่จะทำให้คุณเข้าใจและพร้อมเป็น UX หรือ UI Designer ที่เก่งขึ้น

เริ่มต้นสายงาน UX/UI Designer แบบครบทุกกระบวนการ | Skooldio Bundle: The Ultimate Guide to UX/UI Design

The Ultimate Guide to UX/UI Design คือคอร์สที่คุณจะได้เรียนรู้แบบติดสปีด ก้าวสู่การทำงานเป็น UX/UI Designer มืออาชีพ ตั้งแต่ปูพื้นฐานหลักการของ UX/UI แบบครบทุกหัวข้อ และทักษะที่จำเป็นสำหรับการออกแบบ Digital Products 
.
ซึ่งทั้งหมดนี้คุณจะได้เรียนในแพ็ก The Ultimate Guide to UX/UI Design ที่ประกอบด้วย 6 คอร์สออนไลน์อย่าง
✅ Intro to User Experience Design
✅ UI Fundamentals
✅ UI Design with Figma
✅ Getting User Insights through User Interviews
✅ Customer Journey Mapping
✅ Usability Design and Psychology for Digital Products

More in:Business

Comments are closed.