9 UX Tools ที่จะทำให้คุณเข้าใจ User ได้มากกว่าที่เคย | Skooldio blog
Design

9 UX Tools ที่จะทำให้คุณเข้าใจ User ได้มากกว่าที่เคย

อย่างที่หลายๆคนรู้กันดีอยู่แล้วว่า หัวใจหลักในการทำ User Experiece (UX) Design คือการทำความเข้าใจผู้ใช้งาน รวมไปถึงปัญหาและความต้องการ เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานและเข้าไปแก้ปัญหาต่างๆในชีวิตประจำวันของผู้ใช้งานได้ ไม่ใช่แค่รู้เพียงปัญหาในชีวิตประจำวันของผู้ใช้งานเท่านั้น เราควรเข้าใจปัญหา ความคิด และความรู้สึก ของผู้ใช้งานระหว่างใช้ผลิตภัณฑ์ของเราด้วย  โดยการที่จะรู้ ...
UX UI Designer คือใคร
Design

คู่มือเริ่มต้นสู่การเป็น UX/UI Designer รวมทุกแง่มุมของสายอาชีพ และทักษะที่สำคัญ

โดยรวมแล้ว UX/UI Designer คือนักออกแบบประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้ใช้งาน Digital Product ต่าง ๆ โดยสื่อสารผ่านการออกแบบที่สวยงาม และใช้งานง่าย ถือเป็นอาชีพที่มาแรงมากในขณะนี้ จนหลายคนสงสัยว่าอาชีพนี้ทำหน้าที่อะไร ทำไมตำแหน่งนี้ถึงสำคัญในการออกแบบเว็บไซต์ หรือออกแบบแอปพลิเคชันกันนะ ในบทความนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับสายงานนี้ตั้งแต่ต้นจนจบทั้ง ...
อยากเป็น UX/UI Designer ต้องเรียนอะไร
Design

8 ทักษะสำคัญสำหรับ UX/UI Designer พร้อมแนะแนวทางการเรียนรู้

ตอนนี้หลายคนคงกำลังสนใจสายงานใหม่มาแรงอย่าง UX/UI Designer ที่กำลังเป็นที่สนใจ และเป็นที่ต้องการในตลาดอย่างมาก เพราะไม่ว่าจะเป็นบริษัทแบบไหนต่างก็ต้องปรับตัวออก Digital Product อย่าง Website หรือ Application ออกมา  แต่เป็นอาชีพที่มีความรู้เฉพาะตัวแบบนี้ ต้องเริ่มเรียน ...
UX Writing คืออะไร
Design

ไขข้อข้องใจ! UX Writing คืออะไร ทำไมสำคัญกับ Product พร้อมตัวอย่างน่าสนใจ

UX Writing คืออะไร? ทำไมต้องรู้จักคำนี้ด้วยนะ? คุณอาจจะเคยผ่านการใช้งาน Application มากหน้าหลายตาในแต่ละวัน ซึ่งแอปฯ บางตัวก็ทำให้คุณรู้สึกดีตลอดการใช้งาน เข้าแล้วไม่อยากออก เข้าแล้วอยากเข้ามาใช้บ่อยๆ ทุกวัน แต่กลับกันกับแอปฯ บางตัวที่ทำให้คุณหงุดหงิดใจตลอดการใช้งาน อยากออกแทบตาย ...
Design

รวมศัพท์ใช้บ่อย! ในการทำงาน UX UI Designer

ในยุคที่ UX/UI ถูกพูดถึงและเป็นที่ต้องการเป็นอย่างมาก หลายๆ คนพยายามที่จะเรียนรู้และทำความรู้จักเครื่องมือและหลักการต่างๆ เพื่อผันตัวมาเปลี่ยนสายงานมาเป็น UX/UI designer กันมากขึ้น บางคนอาจจะเคยได้ยินคำศัพท์บางคำมาแล้วบ้าง วันนี้ Skooldio จะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับศัพท์ที่ใช้บ่อยในวงการ UX/UI designer ...
6 technic ux design
Design

6 เทคนิคออกแบบ UX ให้ผู้ใช้งานเข้าใจในเสี้ยววินาที

ในยุคที่ทุกคนให้ความสำคัญกับประสบการณ์การใช้งานของ User การออกแบบ User Experience จึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม แต่จะออกแบบ UX อย่างไรให้ User คิดออกในเสี้ยววินาทีว่าต้องกดอะไร? ปุ่มนี้แปลว่าอะไร? จะใช่อย่างที่เคยค้นหาไว้มั้ยนะ? โดยมาทำความรู้จักกับ Recognition ...