วิธีเลือกภาษาพัฒนา Microservices พร้อมตัวอย่างภาษาสุดฮิต ที่ใช้ได้ทันที
Technology

วิธีเลือกภาษาพัฒนา Microservices พร้อมตัวอย่างภาษาสุดฮิต ที่ใช้ได้ทันที

Microservices เป็นแนวคิดในการออกแบบ architecture ของระบบงาน ซึ่งผู้พัฒนาสามารถใช้ภาษาไหนมาพัฒนาก็ได้ แต่ก็ต้องมีเงื่อนไขอยู่เช่นกัน บล็อกนี้เราจะมาแนะนำแนวทางการเลือกใช้ภาษาสำหรับพัฒนา Microservices พร้อมตัวอย่างภาษาต่าง ๆ และข้อดี-ข้อเสียที่ให้คุณได้เลือกใช้ได้ทันที !!
Skooldio Blog - หมัดต่อหมัด Microservices vs. Monolithic บริษัทเราเหมาะกับอะไรมากกว่า?
Technology

Microservices vs Monolithic บริษัทคุณเหมาะกับอะไร?

Microservices คืออะไร? ว่าง่าย ๆ คือการแบ่งระบบออกเป็นส่วนย่อย ๆ แทนที่จะรวมเป็นระบบเดียวอย่าง Monolithic การวางระบบแบบ Microservices แปลว่า แต่ละ Service จะสามารถ Deploy ...
Technology

5 สัญญาณที่บอกว่าคุณควรเรียน Microservices

🤔 จะเรียนดีไหม❓ เหมาะกับเราหรือเปล่า❓ คุ้มค่าขนาดไหน❓ Microservice ไม่ใช่แค่เทรนด์ แต่คือทักษะที่ควรเรียนรู้สำหรับ Developer ยุคใหม่ รวมถึงองค์กรที่อยากเป็นผู้นำในอนาคต เพื่อพัฒนาศักยภาพในการปรับตัวและมอบคุณค่าที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าได้เสมอ หากยังสงสัยอยู่ว่าตัวคุณเหมาะที่จะมาเรียนหรือไม่ ลองเช็คลิสต์ 5 ข้อนี้ดูก่อนตัดสินใจครับ (หากมาถึงตรงนี้ ยังไม่รู้ว่า Microservices ...
Microservices
Technology

3 รูปแบบการย้ายระบบไปเป็น Microservices จากเอกสารเรื่อง Blowing Up the Monolith

จากเอกสารเรื่อง Blowing Up the Monolith: Adopting a Microservices-Based Architecture ทาง KongHQ ทำการอธิบายเกี่ยวกับการนำแนวคิด Microservices มาปรับใช้สำหรับการปรับปรุงระบบเดิมที่มีลักษณะแบบ Monolith ...