teable

ข้อมูลล้านแถวไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป แถมทดลองใช้ฟรี! แนะนำ No-code Tool ล่าสุด! ‘Teable’

เรียกว่าเป็นลูกผสมระหว่าง Airtable และ PostgreSQL ที่สามารถจัดการข้อมูลได้อย่างง่ายดาย ที่สำคัญ ตอนนี้ยังเปิดให้ใช้ฟรี!

โดย Teable จะช่วยสร้างส่วน Interface ในการจัดการฐานข้อมูล (PostgreSQL) โดยมีหน้าตาแสดงผลเหมือน Spreadsheet ทำให้สร้างฐานข้อมูลได้ง่ายแบบไม่ต้องเขียนสักโค้ด 

สรุป 4 จุดเด่นของ Teable 

  1. Teable เป็นมากกว่า Project Management Tool เพราะมันสามารถรองรับได้เกิน 1 ล้านแถว! แถมเป็น No-code ที่ช่วยสร้าง Database (PostgreSQL) ได้แบบง่าย ๆ ไม่ถูกจำกัดด้วย 1,200 แถวเหมือนใน Airtable อีกต่อไป
  1. สามารถลิงก์ข้อมูลเข้าสู่ Database ได้โดยตรง ไม่ต้องไปเขียน API เพราะมันถูกออกแบบมาให้เชื่อมต่อเข้ากับ Database หรือเครื่องมืออื่น ๆ ใน Data Ecosystem เองได้เลย ไม่ว่าจะเป็น BI Tools, ETL Tools หรือแม้แต่ Data Warehouse
  1. หน้าตาใช้งานง่าย (เอาจริง ๆ ก็เหมือนกับ Airtable มาก ๆ) ช่วยให้ผู้ใช้งานจัดการข้อมูลได้เหมือนกับทำงานใน Spreadsheet เพราะเป็นเครื่องมือที่สร้างส่วนแสดงผลขึ้นมาช่วยจัดการข้อมูล โดยไม่ต้องเขียนโค้ดสักบรรทัด
  1. มี Dashboard ช่วยสรุปข้อมูลได้ ดึงข้อมูลในตารางมาแสดงผลสรุปรวมได้ง่าย ๆ หน้าตาดูดีใช้งานง่าย แถมในอนาคตจะสามารถต่อ Automation ได้เหมือนกับเครื่องมืออื่น ๆ อีกด้วย

เรียกว่าเด็ดสุด ๆ สำหรับใครเคยใช้ Airtable หรือ Notion มาแล้ว ก็สามารถใช้ Tool นี้ได้ไม่ยาก และยังเหมาะมาก ๆ สำหรับการใช้ในเชิงธุรกิจ ถ้าอยากเก็บข้อมูลเอามาวิเคราะห์ดี ๆ Teable ถือเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่ถือว่ายอดเยี่ยมทีเดียว

ใครสนใจ ไปลองเล่นกันได้เลย https://teable.io/

More in:Business

Comments are closed.