Data Scientist Ultimate Guide
Data

Data Scientist คือใคร รวมทุกแง่มุมของสายอาชีพ และทักษะที่สำคัญ

Data Scientist คือ นักวิทยาศาสตร์ข้อมูล มีหน้าที่สร้างมูลค่าจากข้อมูล โดยนำศาสตร์ความรู้จากหลากหลายศาสตร์ เช่น คณิตศาสตร์ และคอมพิวเตอร์ มาประยุกต์เข้ากันแบบบูรณาการ เพื่อวิเคราะห์ และสร้างโมเดล (Model) ในการพยากรณ์หรือตัดสินใจ ให้องค์กรสามารถนำข้อมูลไปใช้ได้ดีมากยิ่งขึ้น ...
Data Analyst Ultimate Guide
Data

Data Analyst คือใคร รวมทุกแง่มุมของสายอาชีพ และทักษะที่สำคัญ

Data Analyst คือ นักวิเคราะห์ข้อมูล ผู้ที่นำข้อมูลมาวิเคราะห์ เพื่อหาข้อมูลเชิงลึกที่มีประโยชน์ต่อธุรกิจ พร้อมนำเสนอข้อมูลเหล่านั้นต่อฝ่ายอื่น ๆ โดยมีจุดประสงค์เพื่อช่วยให้ธุรกิจสามารถกำหนดเป้าหมาย วางกลยุทธ์ และแผนดำเนินการได้อย่างเหมาะสม ในบทความนี้ เราจะพาไปทำความรู้จักกับสายงาน Data Analyst ...
Skooldio blog | อยากเริ่มเขียนโปรแกรม ภาษาไหนที่เหมาะกับเรา?
Technology

อยากเริ่มเขียนโปรแกรม ภาษาไหนที่เหมาะกับเรา?

ในยุคที่ “Digital ไม่ใช่ทางเลือก แต่เป็นทางรอด” สกิลที่ทุกคนหันมาให้ความสนใจกันอย่างล้นหลาม คือสกิลการโค้ด หรือการเขียนโปรแกรมนั่นเอง เริ่มเขียนโปรแกรมยังไง? เชื่อว่าหลายคนคงจะรู้สึกกังวล หรือกลัวการเขียนโปรแกรม เพราะมันเหมือนเป็นโลกใบใหม่ ที่มีภาษาต่างๆ มากมาย ดูผ่านๆ เหมือนจะคล้ายกัน ...
Data

3 เหตุผลที่ทุกคนควรเริ่มหัดเขียน SQL

SQL หรือ Structured Query Language (จะอ่านออกเสียงว่า S-Q-L หรือ Sequel ก็ได้) เป็นภาษาคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการทำงานกับฐานข้อมูล ตั้งแต่การจัดการข้อมูล (insert, delete, update, etc.) ไปจนถึงการดึงข้อมูล (query) ...
Data

Google Cloud Smart Analytics

ใน Product Innovation Keynote วันนี้ Google ได้เปิดตัวเทคโนโลยีและบริการใหม่ๆ ที่เกี่ยวกับข้อมูลออกมาเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในเรื่องของ Smart Analytics ในบทความนี้ เดี๋ยวจะมาเล่าให้ฟังในส่วนของเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการสร้างโมเดล Machine Learning ให้ฟังกันก่อน ปีนี้ ...