[Blog Cover] คนที่ ‘โชคดี’ บ่อย ๆ ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ แต่เขาฝึก Mindset แบบนี้

คนที่ ‘โชคดี’ บ่อย ๆ ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ แต่เขาฝึก Mindset แบบนี้

ศาสตราจารย์ Richard Wiseman ได้ทำการศึกษาทางวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับธรรมชาติของความโชคดีเป็นเวลา 10 ปี ซึ่งเขาได้ไปพูดคุยในช่อง Deep Dive with Ali Abdaal เพื่ออธิบายถึงวิธีคิดและพฤติกรรมของคนที่โชคดี รวมถึงหลักการที่คุณสามารถนำไปใช้ในชีวิต เพื่อเพิ่มโอกาสในการประสบความสำเร็จได้ง่าย ๆ

โชคดีไม่ได้เป็นเพียงแค่ความบังเอิญ แต่เป็นผลมาจากวิธีคิดและการกระทำของเราเอง หลักการสำคัญที่คนโชคดีใช้เพื่อเพิ่มโอกาสและความสำเร็จในชีวิตมีดังนี้

4 เคล็ดลับของคนดึงดูด ‘โชคดี’

เปิดรับโอกาสใหม่ๆ

คนโชคดีมักเปิดรับโอกาสที่เข้ามาในชีวิต และพร้อมที่จะปรับตัวตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง พวกเขามีเป้าหมายชัดเจน แต่ไม่ยึดติดกับวิธีการที่จะไปถึงจุดหมายนั้น การปรับตัวและความยืดหยุ่นทำให้พวกเขาสามารถใช้ประโยชน์จากสถานการณ์ต่าง ๆ ได้อย่างเต็มที่

เชื่อมั่นในสัญชาตญาณ

คนโชคดีให้ความสำคัญกับสัญชาตญาณและความรู้สึกภายใน เมื่อมีความรู้สึกบางอย่างเกิดขึ้น พวกเขาจะรับฟังและใช้มันในการตัดสินใจ การเชื่อมั่นในสัญชาตญาณช่วยให้พวกเขาเลือกทางที่ถูกต้องในหลาย ๆ สถานการณ์

มองโลกในแง่ดี

การมีทัศนคติเชิงบวกทำให้คนโชคดีสามารถรับมือกับความล้มเหลวและอุปสรรคได้ดีขึ้น ความมองโลกในแง่ดีเป็นเหมือนคำทำนายที่ทำให้เกิดขึ้นจริง เพราะเมื่อเรามองโลกในแง่ดี เราก็จะมีพลังในการต่อสู้และก้าวผ่านปัญหา

ความยืดหยุ่นและการฟื้นตัว

คนโชคดีมีความสามารถในการฟื้นตัวจากความล้มเหลวและอุปสรรค พวกเขาไม่มองสิ่งที่เกิดขึ้นว่าเป็นโชคร้าย แต่เป็นโอกาสที่จะเรียนรู้และเติบโต การมองโลกในแง่นี้ทำให้พวกเขามีความยืดหยุ่นและสามารถปรับตัวได้เสมอ

หลายคนอาจคิดว่าความโชคดีเป็นสิ่งที่ติดตัวมาแต่กำเนิด แต่ความจริงแล้วหลักการเหล่านี้สามารถพัฒนาได้ผ่านการฝึกฝนและการเรียนรู้ การใช้วิธีที่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์รองรับจะช่วยให้เราพัฒนาและเพิ่มโอกาสในชีวิตได้จริง

สรุป

หลักการของคนโชคดีไม่ใช่เรื่องยากที่จะนำมาใช้ในชีวิตประจำวัน เพียงแค่เปิดรับโอกาสใหม่ ๆ เชื่อมั่นในสัญชาตญาณ มองโลกในแง่ดี และมีความยืดหยุ่นในการเผชิญกับอุปสรรค เราก็สามารถเพิ่มความโชคดีและความสำเร็จในชีวิตได้อย่างมีนัยสำคัญ

Source : Psychology Professor – How To Increase Your Luck | Deep Dive with Ali Abdaal 

More in:Business

Comments are closed.