data-driven-with-moneyball-theory
Data

MoneyBall Theory ถอดบทเรียนชัยชนะแห่งศตวรรษด้วย Data

สำหรับใครหลายๆ คนมักจะคิดว่าการใช้ Data นั้นจะถูกจำกัดไว้อยู่เพียงแค่กับการทำธุรกิจ หรือการทำวิจัยเท่านั้น แต่ความเป็นจริงแล้วข้อมูลสามารถใช้ในการวิเคราะห์ได้หลากหลายสิ่งมากๆ และอยู่ได้ในแทบทุกวงการ แม้กระทั่งกับวงการกีฬาเองที่การวิเคราะห์ข้อมูล และใช้ Data ก็สามารถทำให้ทีมได้ชัยชนะได้ไม่ยาก ย้อนกลับไปในช่วงก่อนปี 2002 วงการเบสบอลในสหรัฐอเมริกาจะมีแมวมองไปดูตามโรงเรียนมัธยมต่าง ๆ ...
เล่า Data-Storytelling ให้ปัง คนฟังเข้าใจง่าย ด้วยเทคนิค 3C Model | Skooldio Blog เล่า Data-Storytelling ให้ปัง คนฟังเข้าใจง่าย ด้วยเทคนิค 3C Model | Skooldio Blog เล่า Data-Storytelling ให้ปัง คนฟังเข้าใจง่าย ด้วยเทคนิค 3C Model | Skooldio Blog เล่า Data-Storytelling ให้ปัง คนฟังเข้าใจง่าย ด้วยเทคนิค 3C Model
Business

เล่า Data-Storytelling ให้ปัง คนฟังเข้าใจง่าย ด้วยเทคนิค 3C Model

คุณ ‘เข้าใจและจดจำ’ ข้อมูลไหนได้มากกว่า ระหว่าง 🔹 คนเราใช้เวลาอยู่หน้าจอ เฉลี่ย 7.2 ชั่วโมง ต่อวัน หรือ🔹 คนเราใช้เวลาอยู่หน้าจอเฉลี่ยต่อวัน นานเท่ากับนั่งเครื่องบินจากไทยไปญี่ปุ่นได้เลย! มาดู 3 วิธีที่ะช่วยทำให้เราเล่า Data ...
Data

7 เทคนิคเพิ่มความมั่นใจในการนำเสนอ Data

 การนำเสนอที่ดีต้องมี Data ประกอบ แต่ถ้ามี Dataให้ดูอย่างเดียว ก็ยังไม่ใช่ การนำเสนอที่ดี! ถ้าอยาก Present ข้อมูลให้คนดูเข้าใจ ไม่ใช่แค่เอาตัวเลขมาแปะ หยิบกราฟมาเติม หรือยกตารางมาใส่ เพราะนั่นเป็นแค่ส่วนหนึ่งของการนำเสนอเท่านั้น มาดู 7 ...
Data

3 เทคนิคพรีเซนต์ Data ให้ปัง

เคยมั้ย มี Data ท่วมท้น แต่ไม่รู้จะเล่าเรื่องยังไงดี⁉ มาดู 3 เทคนิคพรีเซนต์ Data ที่จะช่วยให้คุณ👉 เล่า Insights จาก Data ให้คนฟังรู้เรื่อง👉 ใช้ Data ...