ใช้ Data เพิ่มลูกค้าได้ง่ายๆ ด้วย 3 ขั้นตอนทำ Exploratory Data Analysis | Skooldio Blog
Data

ใช้ Data เพิ่มลูกค้าและยอดขายได้ง่าย ๆ ด้วย Exploratory Data Analysis

ทุกคนล้วนพอจะรู้ว่า ประโยคที่ว่า “บริษัทเราจะต้อง Data-Driven” แทบจะเป็นประโยคที่ฮิตมาก ๆ ในปัจจุบันนี้ หลายคนคงเคยได้ฟัง หรือได้เห็น บริษัทที่นำ Data ไปใช้เพื่อสร้างสร้างแคมเปญการตลาดที่ประสบความสำเร็จ หรือบริษัทที่นำ Data มาวิเคราะห์ดูเทรนด์ ...
Data Scientist Ultimate Guide
Data

Data Scientist คือใคร รวมทุกแง่มุมของสายอาชีพ และทักษะที่สำคัญ

Data Scientist คือ นักวิทยาศาสตร์ข้อมูล มีหน้าที่สร้างมูลค่าจากข้อมูล โดยนำศาสตร์ความรู้จากหลากหลายศาสตร์ เช่น คณิตศาสตร์ และคอมพิวเตอร์ มาประยุกต์เข้ากันแบบบูรณาการ เพื่อวิเคราะห์ และสร้างโมเดล (Model) ในการพยากรณ์หรือตัดสินใจ ให้องค์กรสามารถนำข้อมูลไปใช้ได้ดีมากยิ่งขึ้น ...
Data Analyst Ultimate Guide
Data

Data Analyst คือใคร รวมทุกแง่มุมของสายอาชีพ และทักษะที่สำคัญ

Data Analyst คือ นักวิเคราะห์ข้อมูล ผู้ที่นำข้อมูลมาวิเคราะห์ เพื่อหาข้อมูลเชิงลึกที่มีประโยชน์ต่อธุรกิจ พร้อมนำเสนอข้อมูลเหล่านั้นต่อฝ่ายอื่น ๆ โดยมีจุดประสงค์เพื่อช่วยให้ธุรกิจสามารถกำหนดเป้าหมาย วางกลยุทธ์ และแผนดำเนินการได้อย่างเหมาะสม ในบทความนี้ เราจะพาไปทำความรู้จักกับสายงาน Data Analyst ...
รู้จักอาชีพสุดฮอตปี 2022 Sale Analyst ตำแหน่งที่ทุกบริษัทตามหา | Skooldio Blog
Data

รู้จักอาชีพ Sales Analyst ตำแหน่งสุดฮอตที่ทุกบริษัทตามหา

เพราะเวลา และแรงของ Sales มีจำกัด ทุกอย่างจึงควรถูกนำมาใช้อย่างคุ้มค่าที่สุด และต้องมีการวัดผลว่าลงแรงไปสามารถวัดผลได้ จึงมีการนำ Data Analytics เข้ามาประยุกต์ใช้กับสายงาน Sales จนทำให้เกิดอาชีพใหม่ที่มีชื่อว่า “Sales Analyst” ทุกคนเคยสังเกตไหมว่า  ...
Data

สูตร Google Sheets ทำ Data Analysis สำหรับนักการตลาด

ถ้าคุณอยากเป็นนักการตลาดยุคใหม่ที่ ค่าตัวแพง เลือกงานได้ มีหลายบริษัทอยากชวนไปร่วมงาน คุณจำเป็นต้องมีทักษะ Data Analysis เพราะปัจจุบันกระแส Data-driven marketing กำลังมาแรงในสายงานการตลาด ซึ่งจะช่วยให้เราสร้างแคมเปญหรือโปรโมชั่นต่างๆ ออกมาตรงใจลูกค้าเหมือนรู้จักกันมานาน และช่วยต่อยอดธุรกิจไปได้อีกไกล Skooldio ...
Data

รวมเกร็ดจากซีรีส์ "My Ambulance รักฉุดใจนายฉุกเฉิน"

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อทานตะวันนำข้อมูลที่ผ่านมาในอดีตประกอบการตัดสินใจ ดูโพสต์เต็มได้ ที่นี่ 🤔 ซีรีส์จบแต่ทุกคนไม่จบกับการเลือกคนรักของทานตะวัน ทีมงานได้รวบรวมข้อมูลจากทั้งหมด 16 ตอน ว่าใครทำเพื่อทานตะวันมากกว่ากัน ถ้าทานตะวันมีข้อมูลเหล่านี้อยู่ในหัว คุณคิดว่าทานตะวันควรเลือกใคร 😉 ช่วงเวลาที่ออกอากาศ ออกอากาศวันแรก วันที่ ...

Posts navigation