แจก 14 เกม สาย Upskill ฉบับอัปเดต 2024

SQL Murder Mystery

เกมนี้ช่วยฝึกทักษะการคิดวิเคราะห์และเขียน SQL โดยโจทย์จะจำลองสถานการณ์การฆาตกรรมขึ้นมา แล้วให้เราหาคนร้ายโดยการเชื่อมต่อหลักฐานที่มีจาก Database แอบใบ้ว่าตอนจบมี Easter Egg เล็ก ๆ ด้วยนะ
ไปเล่นเลย 👉https://mystery.knightlab.com

The Bezier Game

Designer คนไหนยังใช้ Pen Tools ไม่คล่องบ้าง? เชิญเล่นเกมนี้เลย!
เกมที่จะให้คุณฝึกใช้ Pen Tools วาดรูปทรงต่าง ๆ เริ่มตั้งแต่ง่าย ๆ คือเส้นตรง เส้นโค้ง รูปหัวใจ รูปบ้าน และยากขึ้นไปเรื่อย ๆ รับรอง สนุก เพลิน ๆ
ไปลุยย https://bezier.method.ac/

VIM ADVENTURES

เกมที่หน้าตาน่ารัก แต่พาคุณปวดสมองขั้นสุด เหมาะสำหรับคนอยากเขียน vim สุดยอด Text Editor ระดับตำนาน ซึ่งในเกมจะให้เราได้รู้จักกับ คีย์ลัดและฟังก์ชันต่าง ๆ ของการเขียน vim ในการผ่านไปแต่ละด่าน อาจจะต้องอาศัยทักษะภาษาอังกฤษ เพื่ออ่านคำใบ้ต่าง ๆ ของเกมจะทำให้การเล่น เอนจอยมากขึ้น (หรือ ไม่ก็สมองบวมไปเลย😂)
โหลดลิงก์นี้นะครับ https://vim-adventures.com/

Cities Skylines

ในเมืองที่วุ่นวาย คุณเป็นนายกที่ต้องจัดสรรงบประมาณให้พอกับโปรเจกต์ที่ต้องเพิ่มประชากรให้คนในเมือง! (ไม่ต่างกับ Project Manager ตัวจริงเล้ยย😂) ส่วนตัวแอดยังไม่เคยลองเล่นจริง ๆ แต่คอมเมนต์บอกว่าสนุกและฆ่าเวลาได้ดีมาก!
พิกัดเกมใน Stream อันนี้ไม่ฟรีนะจ๊ะ  https://store.steampowered.com/…/Cities_Skylines/…

Cart weight

เกมนี้ช่วยฝึกทักษะการวิเคราะห์ข้อมูลและการสร้างแบบจำลองทางคณิตศาสตร์ เพื่อหาน้ำหนักที่แท้จริงของรถและอิฐที่บรรทุกอยู่บนรถให้ได้แม่นยำที่สุด
ไปเล่นเลย 👉https://codap.concord.org/releases/latest/static/dg/en/cert/index.html?di=https://concord-consortium.github.io/codap-data-interactives//CartWeight/index.html

Code Combat

เรียนรู้ทักษะการเขียนโปรแกรมผ่านการเล่นเกมควบคุมตัวละคร ผู้เรียนสามารถเรียนรู้และประยุกต์ใช้ทักษะการเขียนโค้ดที่ได้จากการเล่นเกมนี้ไปทำงานทาง Data Science ต่อได้ เล่นเกมทั้งสนุกและได้ทักษะไปพร้อม ๆ กัน !
ไปเล่นเลย 👉 https://codecombat.com

Markov

เกมเป่ายิ้งฉุบแข่งกับ ดร.มาร์คอฟ เพื่อช่วยน้องหมาให้รอดพ้นจากอัจฉริยะผู้ชั่วร้าย แต่กติกาเป่ายิ้งฉุบมันดันไม่เหมือนทั่วไป หากเราออกเหมือนกับ ดร.มาร์คอฟ เช่น ค้อน-ค้อน ดร.มาร์คอฟจะเป็นผู้ชนะในรอบนั้นทันที ไม่มีเสมอ เท่ากับว่า หากเราเล่นแบบมั่วๆ โอกาสชนะของเรามีเพียง 1 ใน 3 เท่านั้น ดังนั้น ทางเดียวที่เราจะชนะและช่วยน้องหมาได้ คือ เราต้องคาดเดาให้ได้ว่ารอบต่อไป ดร.มาร์คอฟจะออกอะไร โดยการใช้ข้อมูลในอดีตมาวิเคราะห์ !
ไปเล่นเลย 👉 https://codap.concord.org/releases/latest/static/dg/en/cert/index.html?di=https://concord-consortium.github.io/codap-data-interactives//Markov/index.html

CSS Diner

เป็นเกมส์ที่ให้เราได้ฝึกเขียน CSS Selectors ให้คล่อง โดยเราจะต้องเขียน Selectors เพื่อเลือกของบนโต๊ะอาหาร โดยจะมีทั้งหมด 32 เลเวล แต่ละเลเวลก็จะให้ฝึกเขียน selectors ที่ต่างไปเรื่อยๆ
ลุยย https://flukeout.github.io/

Oh My Git!

เกม Card Puzzle ช่วยให้แม่นคำสั่ง Git โดยการใช้การ์ดคำสั่งต่าง ๆ ไม่ว่าจะ git add, git pull, git push, git merge หรือ git checkout เพื่อแก้โจทย์สถานการณ์ต่าง ๆ แบบเห็นภาพสุด ๆ เอาไปประยุกต์ใช้ Git Version Control ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
เล่นเลย! https://ohmygit.org/ 

Cube Composer

อันนี้แอดเคยแนะนำไปแล้ว ตัวเกมไม่ได้มีอะไรมาก ให้เราไปวางแผนจัดเรียงองค์ประกอบลูกบากศก์ตามโจทย์ต่างๆ โดยใช้ความสามารถ Functional Programming เช่น Map, Filter หรือ Reduce เป็นต้น ซึ่งแต่ละด่านก็จะมีตั้งแต่ระดับง่าย ไปถึงระดับยาก
เข้าไปเล่นกันได้ที่นี่เลยยย 👉 david-peter.de/cube-composer

 Kern Type

มาฝึกสกิล letter-spacing หรือการจัดช่องไฟกัน! เกมนี้จะมีตัวอักษรที่วางเรียงอย่างไม่เรียบร้อยมาให้เรา หน้าที่เราก็แค่ไปจัดให้มันมีช่องว่างที่สวยงามนั่นเอง ง่ายมาก ๆ แต่ก็เพลิน ๆ ไม่เบา
คลิกเลย https://type.method.ac/

Can’t Unsee

มาฝึกสกิลจับผิดภาพ เอ้ย! การออกแบบหน้าตาแอปฯ หรือเว็บไซต์ ให้ Friendly กับ User กันเถอะ!
เกมนี้จะให้เราเลือก User Interface ที่ดีกว่า สามารถ Compare ดูความแตกต่างได้ และมี 3 เลเวลด้วย บอกเลย หลัง ๆ ยากพอตัวอยู่
ไปลองครับ https://cantunsee.space/ 

The Boolean Game

union, subtract, intersect, difference ใครยังใช้งง ๆ สับสนวิธีใช้อยู่บ้าง! มาฝึกใช้พร้อมสร้างรูปทรงต่าง ๆ ในเกม The Boolean Game เลย โดยเราจะได้สร้างสิ่งของต่าง ๆ เริ่มตั้งแต่รูปง่าย ๆ ยันไปถือ Icon ยาก ๆ เลย
ไปเล่นกัน https://boolean.method.ac/

Besiege

อีกหนึ่งเกมที่ดูไม่จริงจัง แต่จริง ๆ แล้วก็ถูกเรียกว่าเกมสำหรับวิศวกรหรือนักออกแบบด้วยซ้ำ! เพราะคุณจะต้องสร้างอุปกรณ์ยุคกลางที่สามารถบรรลุวัตถุประสงค์ในแต่ละด่านได้ ทำลายปราสาท เอาชีวิตรอดจากกองทัพที่เข้ามา แย่งดาบยักษ์จากพื้นดิน
อันนี้ไม่ฟรีนะครับ ซื้อใน Stream ได้เลย กำลังลดพอดี ไม่ถึงร้อยด้วย! https://steamcommunity.com/app/346010…

More in:Business

Comments are closed.