Developer Career
Technology

Developer คือใคร ทำหน้าที่อะไร พร้อมรู้จักกับ Developer ทั้ง 4 แบบ

Developer หรือที่หลายคนเรียกกันว่า Software Developer คือ นักพัฒนาซอฟต์แวร์ ซึ่งในการพัฒนาสินค้า หรือบริการขึ้นมาหนึ่งอย่าง มีหลายส่วนที่ต้องทำ อาชีพ Developer จึงถูกแบ่งออกเป็นหลายตำแหน่งย่อย ๆ เช่น Front ...
Full Stack Developer
Technology

Full Stack Developer คือใคร รวมทุกแง่มุมของสายอาชีพ และทักษะที่สำคัญ

ทุกคนคงรู้ว่า Full Stack Developer คือ นักพัฒนาซอฟต์แวร์ที่เรียกว่าแทบจะทำทุกส่วนของการพัฒนาซอฟต์แวร์ ทั้งในส่วน Front End และ Back End แต่เคยสงสัยกันมั้ยว่าจริง ๆ แล้ว ...
Front End Developer
Technology

Back End Developer คือใคร รวมทุกแง่มุมของสายอาชีพ และทักษะที่สำคัญ

หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมอาชีพ Back End Developer นักพัฒนาซอฟต์แวร์ผู้รับผิดชอบในส่วนด้านหลัง หรือส่วนระบบการทำงานเบื้องหลังของเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชัน จึงเป็นอาชีพยอดนิยมในช่วงหลายปีที่ผ่านมา อาชีพนี้คืออะไร ทำหน้าที่อะไรกันนะ บทความนี้จะพาทุกคนไปรู้จักกับ Back-End Developer เพิ่มมากขึ้น ตั้งแต่คำว่า ...
front end developer
Technology

Front End Developer คือใคร รวมทุกแง่มุมของสายอาชีพ และทักษะที่สำคัญ

Developer โดยรวมแล้ว Front End Developer คือ ผู้ที่พัฒนาเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชันในส่วนด้านหน้าของเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชันเป็นหลัก เพื่อควบคุมให้มีสี ตำแหน่ง และการตอบสนองตามที่ต้องการ แต่สงสัยกันมั้ยว่า ทำไมหลายคนอยากทำอาชีพนี้ อาชีพนี้ทำหน้าที่อะไร ...
Progressive Web App คืออะไร
Technology

Progressive Web Apps คืออะไร?

แค่เขียน Apps อย่างเดียวคงไม่พอ! เมื่อ Users เลือกดาวน์โหลด Apps เท่าที่จำเป็นเพื่อประหยัดพื้นที่ใช้งาน จากสถิติการใช้งานของ Users ที่ “ไม่ตัดสินใจติดตั้ง Apps” เพราะขั้นตอนที่ยุ่งยากและเลือกติดตั้งเฉพาะ Apps ...
Technology

12 ทักษะ Technical skills และ Soft skills ที่ Programmer ควรเรียนรู้

สำหรับ Programmer นอกจากทักษะการเขียนโค้ด หรือ ภาษาเขียนโปรแกรมจะเป็นทักษะสำคัญที่โปรแกรมเมอร์ต้องมีแน่นอนอยู่แล้ว ยังมีทักษะอื่น ๆ ที่สำคัญในเชิงการทำงานเป็นทีมในระดับองค์กรทั้ง Technical skill และ Soft skill ต่าง ๆ ...