Unboxing Product Management Bootcamp Welcome Kit - Skooldio Blog | Featured image

ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา Skooldio ได้เปิดตัว Bootcamp ใหม่ของเรา “Product Management Bootcamp” ซึ่งเป็น Bootcamp ที่สอนครบทุกแง่มุมของการเป็น Product Manager ทั้งด้าน Business (Lean Canvas, Digital Business Models), Design (Design Thinking, UX/UI), Technology (Tech for Products, Data) และ Way of Working (PM Soft Skills, Agile) 

แต่ด้วยสถานการณ์ COVID-19 ในรอบสอง และความที่เราเป็นห่วงความปลอดภัยของทั้งผู้เรียน ผู้สอน และรวมถึงทีมงานเราเองด้วย ทำให้ต้องปรับการสอนให้เป็นแบบ Virtual Workshop เรียนกันในรูปแบบ Online ผ่าน Zoom แทน

และด้วยความที่เป็น Skooldio การออกแบบการเรียนแบบ Virtual Workshop จึงต้องคำนึงถึง User Experience (UX) เป็นอย่างมาก ทำอย่างไรให้คนเรียน ได้รับประสบการณ์ที่ดี และใกล้เคียงกับการเข้าเรียนแบบ Offline มากที่สุด

First Impressions are Lasting Impressions

เราเชื่อว่าการพบกันครั้งแรก จะเป็นหนึ่งในความทรงจำที่ผู้เรียนมีต่อ Bootcamp ครั้งนี้ เราจึงอยากมอบความรู้สึกดีๆ ให้กับผู้เรียนตั้งแต่วันแรก เนื่องจากเราไม่สามารถมาเจอกันได้ เราจึงตัดสินใจส่ง Welcome Kit ไปให้ทุกคนที่บ้านแทน ถือเป็นการต้อนรับเข้าสู่การเดินทางสู่การเป็น Product Manager ของทุกๆ คนในครั้งนี้

Welcome Kit | Unboxing Product Management Bootcamp Welcome Kit - Skooldio Blog

The Yellow Box

ความประทับใจแรกไม่ได้เริ่มที่ของชิ้นแรก แต่เริ่มตั้งแต่กล่องที่บรรจุสิ่ของทั้งหมดอยู่ข้างใน

กล่องนี้ เราได้เลือกสีเหลืองให้เข้ากับโลโก้ของ Skooldio เป็นสีเหลืองที่ดูแล้วสบายตา และน่าตื่นเต้นไปพร้อมกัน เราเลือกกล่องที่เปิดด้านบน เพื่อให้ผู้เรียน ได้รู้สึกถึงควานแกรนด์ในการเปิด Welcome Kit อันนี้ ซึ่งเปรียมเสมือนการเริ่มเข้าสู่การเดินทางในครั้งนี้ด้วยกัน

Unboxing Product Management Bootcamp Welcome Kit - Skooldio Blog | The Wrapper

The Wrapper

เมื่อเปิดกล่องขึ้นจะพบกับกระดาษที่ห่อของทุกอย่างไว้ข้างใน ที่เราตั้งใจค่อยๆ พับเองไม่ให้กระดาษยับ และจับมุมอย่างเรียบร้อย เพื่อให้ผู้เรียนรู้สึกถึงความใส่ใจในรายละเอียดของเรา

Unboxing Product Management Bootcamp Welcome Kit - Skooldio Blog | The Scented Candles

The Atmosphere Builder

การเรียนที่บ้าน แน่นอนว่าบรรยากาศต่างไปจากการมาเรียนที่ห้อง Workshop อย่างมาก เราเลยอยากช่วยสร้างบรรยากาศในการเรียนของทุกๆ คน ด้วยเทียนหอมกลิ่น “Ready to Launch” ที่ช่วยสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลายแต่เพิ่มสมาธิได้เป็นอย่างดี อย่างกลิ่นวนิลลา มะพร้าว และข้าว

Unboxing Product Management Bootcamp Welcome Kit - Skooldio Blog | The Notebook

The Notebook 

สมุดโน้ตเล่มเล็กพกพาสะดวก ที่มีสายคาดสุดน่ารัก สั่งทำขึ้นพิเศษ เพื่อ Bootcamp นี้โดยเฉพาะ

Unboxing Product Management Bootcamp Welcome Kit - Skooldio Blog | PM Survival Kit

The Survival Stickers

สติ๊กเกอร์ที่รวบรวมของวิเศษสำหรับเหล่า PM ที่ทีม Designer ของ Skooldio ตั้งใจค้นกระเป๋าโดราเอมอนมาให้ทุกคน ทั้ง “ไฟฉายขยาย Deadline ออกไป” “น้ำยาสลาย Office Syndrome” และอื่นๆ อีกมากมาย

ที่สำคัญ สติ๊กเกอร์ทุกแผ่น สั่งทำแบบ Custom made มีชื่อเล่นของผู้เรียนทุกคนอยู่อีกด้วย

Unboxing Product Management Bootcamp Welcome Kit - Skooldio Blog | Summary cards

The Class Essentials

และสุดท้าย พูดถึงของเล่นมามากมาย มาสู่ของจริงจังกันบ้าง ในทุกๆ คลาส เราจะมีการ์ดสรุปสำหรับคลาสนั้นๆ ให้ทุกคนได้สามารถนำไปทบทวนได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็น Service Design Blueprint, Persona Canvas, Lean Canvas, Design Thinking Rules และอื่นๆ อีกมากมายที่สำคัญในแต่ละคลาส 

และ Post-it พร้อม Sharpie ให้คุณได้ออกไอเดียแบบได้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในห้อง Workshop กับเพื่อนๆ จริงๆ การเขียนจะช่วยให้เราคิดอะไรออกมายิ่งขึ้น (แต่กิจกรรมส่วนใหญ่ทำใน Figma เพื่อให้ทุกๆ คนสามารถ Collaborate กันได้)


ทั้งหมดนี้คือความตั้งใจที่เรามอบให้กับผู้เรียนทุกท่าน แม้ในช่วงเวลาที่การเรียนอาจมีอุปสรรคมากมาย แต่นอกจากเนื้อหาที่อัดแน่นแล้ว การออกแบบประสบการณ์ที่ดีที่สุดสำหรับผู้เรียน เป็นหนึ่งในสิ่งที่เราใส่ใจมากๆ และหวังว่าผู้เรียนทุกคนจะรู้สึกตื่นเต้นและพร้อมสำหรับการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ไปกับเรา ขอให้สนุกกับการเรียนนะคะ


รุ่น 4 เปิดรับสมัครแล้ว!

สำหรับใครที่พลาด PM Bootcamp รุ่นก่อนไป ไม่ต้องเสียใจ เพราะ “Product Management Bootcamp: 10 สัปดาห์สู่การเป็น Product Manager” รุ่นที่ 4 เปิดรับสมัครแล้ว!

Bootcamp ที่สอนครบทั้งด้าน Business, Design, Technology, และ Way of Working พร้อมพาคุณเริ่มต้นเป็น Product Manager สุดฮอต

Product Management Bootcamp

More in:Business

Comments are closed.