Design

รวม Figma Plugin 2022 ออกแบบไว ใช้งานได้จริง!

ในยุคที่คนทำงานออกแบบ UX/UI เกือบทุกคนหันมาใช้เครื่องมือมาแรงแห่งยุคอย่าง Figma กันอย่างจริงจัง เนื่องจากหน้าโปรแกรมที่เข้าใจง่าย ส่งต่องานกับทีมได้อย่างไม่มีสะดุด ใช้งานแบบฟรีก็ทำได้ แถมมาพร้อมลูกเล่นมากมายที่ช่วยให้งานออกแบบในยุคนี้ทำได้ง่ายกว่าเมื่อก่อน มี Community ที่เปิดให้ทุกคนมาแชร์ widgets หรือ plugins ...
Design

Figma คืออะไร? ทำไมถึงเป็น Tool มาแรงที่สุดในวงการ Design!

Figma คือเครื่องมือออกแบบที่ขึ้นแท่นอันดับ 1 ในปี 2022 โดยสามารถใช้ออกแบบได้ตั้งแต่เว็บไซต์, แอปพลิเคชัน สำหรับเหล่า UX/UI Designer ทั่วโลก หรือใช้สำหรับการแบบโลโก้, artwork ต่างๆ ของสายงาน ...
เปรียบเทียบ Figma กับ Design tools อื่นๆ | Skooldio Blog - เทียบให้ดูชัดๆ! Figma สุดยอดเครื่องมือฟรี ดีกว่าโปรแกรมอื่นยังไง?
Design

Figma สุดยอดเครื่องมือฟรี ดีกว่าโปรแกรมอื่นยังไง?

Figma คืออะไร? ทุกคนน่าจะเคยได้ยินได้เห็นกันมาบ้าง กับ UI Design Tool ที่มาแรงที่สุดตอนนี้ ถ้าพูดถึงโปรแกรมออกแบบ Digital Product, Website หรือ Application ต่างๆ ...
7 plugin | Skooldio Blog - ทำงานไวและว้าวกว่าเดิม! ด้วย 7 Plugins ใน Figma
Design

ทำงานไวและว้าวกว่าเดิม! ด้วย 7 Plugins ใน Figma

Figma เป็นหนึ่งใน Design Tool ที่มาแรงที่สุดในปีนี้ ด้วยความเรียบง่าย แต่ลูกเล่นเยอะ ทำให้ Figma ไม่ใช่แค่โปรแกรมที่ดีไซเนอร์ชอบใช้ แต่ฝ่ายอื่นๆ ที่ทำงานร่วมกับดีไซเนอร์ เช่น โปรแกรมเมอร์และนักการตลาด ก็ถูกใจด้วยเช่นกัน  ...
Design

ถอดรหัส Design Workflow + แชร์ 4 Tools สุดเวิร์ก จากงาน Skooldio Live! x KBTG

เฉลยความลับวิธีทำงานให้ลื่นไหลของ Corporate ยักษ์ใหญ่ทีม KBTG และเทคนิคสร้างความเข้าใจให้ตรงกันโดย Startup ไฟแรงทีม Ko-fi กับบทความสรุปประเด็นที่น่าสนใจจากงาน Skooldio Live! x KBTG เมื่อวันที่ 24 ...
Design

Recap: ‘“Webflow: Design = Code’’ — Skooldio Alumni Meetup #1

เกริ่นก่อนว่า Skooldio Alumni Meetup เป็นงานที่ตั้งใจจัดขึ้นเพื่อชาว Skooldio โดยเฉพาะ เพื่อเปิดโอกาสให้ทั้งศิษย์เก่า วิทยากร ได้มีเวทีปล่อยของ ได้อัพสกิล แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ระหว่างกันทั้งด้าน Design, Innovation และ ...

Posts navigation