Data Scientist Ultimate Guide
Data

Data Scientist คือใคร รวมทุกแง่มุมของสายอาชีพ และทักษะที่สำคัญ

Data Scientist คือ นักวิทยาศาสตร์ข้อมูล มีหน้าที่สร้างมูลค่าจากข้อมูล โดยนำศาสตร์ความรู้จากหลากหลายศาสตร์ เช่น คณิตศาสตร์ และคอมพิวเตอร์ มาประยุกต์เข้ากันแบบบูรณาการ เพื่อวิเคราะห์ และสร้างโมเดล (Model) ในการพยากรณ์หรือตัดสินใจ ให้องค์กรสามารถนำข้อมูลไปใช้ได้ดีมากยิ่งขึ้น ...
Web Scraping คืออะไร?
Data

Web Scraping คืออะไร? ไม่เก่งเขียน Code สามารถทำได้ไหม?

ในปัจจุบันที่โลกก้าวสู่ยุค Digital และมีความเติบโตของจำนวนผู้ใช้อินเตอร์เน็ตจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น การค้นหาข้อมูลข่าวสาร, ซื้อขายสินค้า หรือเป็นแหล่งชุมชน Community และอื่นๆ อีกมากมายอยู่บนเว็บไซต์ กลายเป็นแหล่งข้อมูล (Data Source) ชั้นดี สำหรับธุรกิจต่างๆ ...
Skooldio Blog - อยากเข้าสายบัญชี เขียน Python ช่วยอะไรได้บ้าง | Featured Image
Technology

อยากเข้าสายบัญชี เขียน Python ช่วยอะไรได้บ้าง

บนตลาดแรงงานยุคใหม่ที่มีการแข่งขันสูงอาชีพที่ยังมาแรงและเป็นที่ต้องการอย่างต่อเนื่อง คือ สายบัญชี ด้วยวิวัฒนาการของเทคโนโลยีที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตในทุกวัน ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการรู้แค่เครื่องมือเบื้องต้นก็คงจะไม่เพียงพอ รวมถึงวิธีจัดการทางบัญชีก็มีการนำเอาเทคโนโลยีมาใช้มากขึ้น ดังนั้นหนึ่งในเครื่องมือที่เราอยากแนะนำให้สายบัญชีรู้จักคือการเขียนโปรแกรม Python นั่นเอง คงเกิดความสงสัยขึ้นมาบ้างแล้วล่ะสิ ว่าทำไมสายบัญชีอย่างเราต้องมาเรียนรู้การเขียนโปรแกรมอย่าง Python กันนะ  ปัจจุบันในยุคดิจิทัล ทักษะและจุดเด่นของการเป็นนักบัญชีได้เปลี่ยนแปลงไป ...
Skooldio blog 3 ข้อดี ทำไมคนเป็นหมอ ควรเขียนโค้ดเป็น | Header
Technology

3 ข้อดี ทำไมคนเป็นหมอ ควรเขียนโค้ดเป็น?

แพทยศาสตร์ ยังคงเป็นหนึ่งในสายการเรียนยอดฮิตในหมู่นักเรียนสายวิทย์ในปัจจุบัน ถึงแม้ว่าเทคโนโลยี จะมาสร้างความเปลี่ยนแปลงในโลกนี้อย่างมากมาย แต่อาชีพหมอ ก็ยังเป็นอาชีพที่ขาดไม่ได้ และเป็นอาชีพที่หลายๆ คนหมายปอง เมื่อเห็นคำว่า “โปรแกรมเมอร์” หรือการ “เขียนโค้ด” น้องๆ หลายคน คงนึกถึงการเป็นวิศวกร ...
Skooldio blog | อยากเริ่มเขียนโปรแกรม ภาษาไหนที่เหมาะกับเรา?
Technology

อยากเริ่มเขียนโปรแกรม ภาษาไหนที่เหมาะกับเรา?

ในยุคที่ “Digital ไม่ใช่ทางเลือก แต่เป็นทางรอด” สกิลที่ทุกคนหันมาให้ความสนใจกันอย่างล้นหลาม คือสกิลการโค้ด หรือการเขียนโปรแกรมนั่นเอง เริ่มเขียนโปรแกรมยังไง? เชื่อว่าหลายคนคงจะรู้สึกกังวล หรือกลัวการเขียนโปรแกรม เพราะมันเหมือนเป็นโลกใบใหม่ ที่มีภาษาต่างๆ มากมาย ดูผ่านๆ เหมือนจะคล้ายกัน ...