เจาะลึก Skooldio For U โปรเจกต์ช่วยนักศึกษาฟรี ๆ ให้มีทักษะที่โลกการทำงานยุคใหม่ต้องการ - Skooldio Blog | Header Image

ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2020 ที่วิกฤต Covid-19 รุนแรงขึ้น จนส่งผลกระทบต่อสังคมมากมาย ทั้งผู้ประกอบการ ร้านค้าต่าง ๆ โดยเฉพาะการเรียนการสอน 

ก็ต้องรีบปรับตัวให้เหมาะกับรูปแบบออนไลน์  ต้อง  ซึ่งปัญหาหลักที่พบคืออาจารย์ส่วนใหญ่ยังไม่คุ้นชินกับการให้ความรู้ผ่านหน้าจอ ที่ต้องใช้ทักษะแตกต่างจากการสอนในคลาสปกติมากทีเดียว

 

เจาะลึก Skooldio For U โปรเจกต์ช่วยนักศึกษาฟรี ๆ ให้มีทักษะที่โลกการทำงานยุคใหม่ต้องการ - Skooldio Blog | Online learning

Photo by Startup Stock Photos from Pexels

 

บวกกับแนวโน้มที่เราพบว่านักศึกษาเริ่มสนใจคอร์สออนไลน์ของ Skooldio มากขึ้น เพราะเป็นความรู้ที่ช่วยเสริมจากคลาสที่เรียนอยู่ในปัจจุบัน 

 

จาก 2 ประเด็นนี้เอง ที่จุดประกายให้ทีม Skooldio กลับมาตั้งคำถามกันว่า เราจะใช้ความเชี่ยวชาญจากการสอนทักษะยุคใหม่ให้บุคลากรและองค์กรชั้นนำมากมาย รวมถึงประสบการณ์ผลิตคอร์สออนไลน์คุณภาพสูง มาช่วยนักศึกษากับอาจารย์ได้อย่างไรบ้าง ในสถานการณ์ที่ยากลำบากเช่นนี้ จนกลายเป็นโปรเจกต์ Skooldio for U ในที่สุด

เจาะลึก Skooldio For U โปรเจกต์ช่วยนักศึกษาฟรี ๆ ให้มีทักษะที่โลกการทำงานยุคใหม่ต้องการ - Skooldio Blog | Facebook posts

Skooldio for U ตัว U นี้ย่อมาจาก University เพราะเราตั้งใจจะช่วยน้อง ๆ นิสิต นักศึกษา ที่กำลังเรียนอยู่ในรายวิชา ที่เรามีคอร์สออนไลน์นำมาเสริมกันได้อยู่แล้ว โดย

  1. ประกาศให้อาจารย์กรอกฟอร์มลงทะเบียน พร้อมแจ้งคอร์สที่อยากให้นักศึกษาในคลาสได้เรียน โดยให้อัปโหลด Course Syllabus เพื่อให้ Skooldio ใช้คัดเลือกจากรายวิชาที่มีความเกี่ยวข้องกับคอร์สเรียนออนไลน์ที่เรามีอยู่แล้ว
  2. เมื่อเราคัดเลือกวิชาที่เหมาะสมกับคอร์สออนไลน์ของเราแล้ว เราจะส่งคอร์สออนไลน์ตามจำนวนนักเรียน รวมถึงอาจารย์ และผู้ช่วยอาจารย์ ให้สามารถลงทะเบียนเรียนกันได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น! ซึ่งนิสิต นักศึกษา สามารถเรียนได้จนกว่าจะจบเทอมเลยทีเดียว

ผลตอบรับจากรอบแรกเกินความคาดหวังของเรามาก มีอาจารย์ส่งอีเมลมาขอบคุณโปรเจกต์นี้อย่างล้นหลาม เพราะช่วยให้นักศึกษาเข้าถึงคอร์สออนไลน์ ที่เสริมกับวิชาที่เรียนอยู่ได้เป็นอย่างดี 

เจาะลึก Skooldio For U โปรเจกต์ช่วยนักศึกษาฟรี ๆ ให้มีทักษะที่โลกการทำงานยุคใหม่ต้องการ - Skooldio Blog | รูปรวมอีเมลที่อาจารย์ส่งมาขอบคุณ

 

ต่อมาเมื่อสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น เราจึงตั้งใจเปิด Skooldio for U เป็นรอบที่ 2 และ 3 ตามช่วงการเปิดเทอมของนักศึกษา ซึ่งเราก็ได้รับผลตอบรับดีเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง จากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ มีนักศึกษาส่งโพสต์ประกาศของเราไปให้อาจารย์กรอกฟอร์มเข้ามา รวมถึงมีอาจารย์ที่เข้ามาเจอประกาศของเราและลงทะเบียนเข้ามาเอง 

รวมทั้งหมด เราได้ช่วยมหาวิทยาลัยทั่วประเทศไปกว่า 39 แห่ง 98 รายวิชา และมีนักศึกษา เข้าถึงคอร์สออนไลน์ของเรากว่า 5,322 คน ซึ่งเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า โปรเจกต์ Skooldio for U จะช่วยเป็นแรงบันดาลใจ ให้นิสิต นักศึกษา ที่สนใจวิชาต่าง ๆ เหล่านี้ อยากเพิ่มความรู้ของตัวเองมากขึ้น เพื่อให้พร้อมเป็นคนทำงานที่เก่ง และก้าวทันเทคโนโลยีใหม่ ๆ ได้ในอนาคต

เจาะลึก Skooldio For U โปรเจกต์ช่วยนักศึกษาฟรี ๆ ให้มีทักษะที่โลกการทำงานยุคใหม่ต้องการ - Skooldio Blog | รวมตัวเลขทั้งหมด

โดยคอร์สสุดฮิต 5 อันดับที่มีการขอเข้ามามากที่สุดคือ

  1. Intro to Data Science
  2. SQL for Data Analytics
  3. Dashboard Design Principles
  4. Intro to User Experience Design (UX)
  5. UI Design with Figma

Skooldio ขอขอบคุณอาจารย์ นิสิต นักศึกษาทุกท่าน ที่ได้เข้าร่วมโครงการของเราทั้งสามรอบนี้นะคะ

หากมหาวิทยาลัย หรือองค์กรของคุณสนใจนำคอร์สออนไลน์ของเราไปใช้ หรืออยากสร้างคอร์สเรียนออนไลน์ของตัวเอง ที่สามารถช่วยนักศึกษารุ่นใหม่อัปสกิลตัวเอง ให้พร้อมสำหรับการทำงานยุคปัจจุบัน สามารถติดต่อมาที่ hello@skooldio.com ได้เลย

More in:Business

Comments are closed.