Skooldio เริ่มก่อตั้งขึ้นในเดือนมีนาคมปี 2017 เริ่มกันด้วยทีมเพียงไม่กี่คน ที่มี Passion ร่วมกัน คือการพัฒนาศักยภาพของคนไทย ให้มีสกิลที่เป็นที่ต้องการของตลาดในยุคปัจจุบัน ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา เราได้ผจญภัยกับการเริ่มต้น เป็นแพลตฟอร์มเรียนออนไลน์เจ้าแรกๆ ของไทย การสอนสกิลที่แปลกใหม่ และการทำให้องค์กรเห็นถึงความสำคัญของการอัปสกิลพนักงาน 

เรามาดูกันดีกว่า ว่าใน 5 ปีที่ผ่านมา มีตัวเลขอะไรที่น่าสนใจเกี่ยวกับ Skooldio บ้าง

ส่อง Data ครบรอบ 5 ปี Skooldio เติบโตขึ้นอย่างไรบ้าง? - Skooldio Blog | ผู้เรียนกว่า 100,000 คน

ผู้เรียนทั้งในนามบุคคล และในนามองค์กรรวมกันกว่า 100,000 คน

มีผู้เรียนกว่า 100,000 คน

แม้ว่าคอร์สเราจะดูเป็นคอร์สที่เฉพาะเจาะจง และส่วนใหญ่เป็น Hard Skill ในระดับ Advanced แต่ก็มีผู้ที่ได้เรียนคอร์สของเราไปแล้ว ทั้งบุคคลทั่วไป และในนามองค์กรกว่า 100,000 คน ในปัจจุบัน คอร์สของ Skooldio ได้เน้นคอร์สที่สร้างพื้นฐานที่ดีมากขึ้น เพื่อให้คนที่ต้องการเรียนรู้สกิลใหม่ๆ หรืออยากย้ายสายงาน สามารถมีคอร์สที่สร้างพื้นฐานที่ดีให้ได้

Fun Fact: คอร์สที่ได้รับความนิยมมากเป็นพิเศษ คือคอร์สสาย Data นำทีมสอนโดยอาจารย์ต้า ดร. วิโรจน์ จิรพัฒนกุล Managing Director ของเรานั่นเอง

ส่อง Data ครบรอบ 5 ปี Skooldio เติบโตขึ้นอย่างไรบ้าง? - Skooldio Blog | รวมผู้สอนกว่า 50 คน

Instructors ผู้เชี่ยวชาญตัวจริงในวงการกว่า 50 คน

คอร์สของเรา ตั้งใจผลิตให้มีคุณภาพ และให้ประโยชน์แก่ผู้เรียนมากที่สุด ผู้สอนจึงเป็นส่วนสำคัญที่เราพิถีพิถันเป็นอย่างมาก เราอยากให้ผู้เรียนของเรา สามารถนำ Skill ต่างๆ ที่เรียนกับ Skooldio ไปใช้ในการทำงานจริงได้ ผู้สอนของเราจึงมีประสบการณ์จริงในการใช้ Skill เหล่านี้ และสอดแทรกเข้าไปในเนื้อหาของคอร์ส เพื่อให้ผู้เรียนได้เห็นภาพที่ชัดขึ้น ว่าจะสามารถนำไปใช้ในการทำงานจริงได้อย่างไร

Fun Fact: ผู้สอนกลุ่มแรกของ Skooldio เป็น Google Developers Experts (GDE) เกือบทั้งหมดของประเทศไทย หนึ่งในนั้นคือพี่แบงค์ อภิรักษ์ ปนาทกูล ที่เคยให้สัมภาษณ์ว่า ที่เข้ามาสอนกับ Skooldio ตอนแรกสุด ทั้งๆ ที่ยังไม่ใช่ Platform ที่คนรู้จักเยอะ เพราะเห็นว่า GDE ของไทยเกือบทั้งหมด มีคอร์สสอนอยู่ที่นี่

ส่อง Data ครบรอบ 5 ปี Skooldio เติบโตขึ้นอย่างไรบ้าง? - Skooldio Blog | องค์กรชั้นนำกว่า 500 องค์กรในไทย

ส่วนหนึ่งขององค์กรชั้นนำ ที่ได้ให้เราเป็นส่วนหนึ่งของการอัปสกิลพนักงาน

ช่วยอัปสกิลให้แล้วกว่า 500 องค์กรชั้นนำ

หนึ่งใน Mission ของ Skooldio คือการที่เราได้ Upskill ให้กับคนไทย ใน Skill ต่างๆ ที่เป็นที่ต้องการในตลาดยุคปัจจุบัน ไม่ใช่เพียงแค่บุคคลทั่วไปเท่านั้น เรายังอยากยกระดับองค์กรของไทย ให้พร้อมที่จะสู้กับ Digital Disruption และสามารถผลักดันตัวเองให้สู้กับตลาดโลกได้ ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา เราได้เห็นองค์กรไทย ขยับตัวไวขึ้น มี Growth Mindset มากขึ้น พร้อมที่จะเปิดรับทักษะใหม่ๆ และเสริมสร้างทักษะเหล่านี้ให้กับพนักงาน

Skooldio ได้รับความไว้วางใจ ให้อัปสกิลองค์กรชั้นนำของประเทศไทยมาแล้ว กว่า 500 องค์กร ทั้งเล็กและใหญ่ทั่วประเทศ 

หากองค์กรของคุณสนใจมาอัปสกิลกับเรา ติดต่อเรามาได้ที่ hello@skooldio.com หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่

Fun Fact: องค์กรที่จัดอบรมกับเรามากที่สุด คือองค์กรจากการเงิน และธนาคาร และ Workshop ที่มีการสอนมากที่สุด 2 อันดับคือด้าน Data และ Design Thinking / Service Design

ส่อง Data ครบรอบ 5 ปี Skooldio เติบโตขึ้นอย่างไรบ้าง? - Skooldio Blog | Tiktok ของ Skooldio

TikTok – Channel ใหม่ที่มาแรงแซงพี่ๆ

ช่องทาง Social Media น้องใหม่สุดของ Skooldio ที่มาแรงแซงพี่ๆ ไปอย่างรวดเร็ว 

TikTok ของ Skooldio เริ่มต้นในเดือน ก.ค. 2021 แต่สามารถดึงดูดผู้ตามได้ถึง 1 แสนคนใน 2 เดือน ด้วยความที่เป็นคลิปสั้นๆ สอนทริคต่างๆ เราเลยสามารถทำคอนเทนต์ใหม่ๆ ที่มาตอบคนดูของเราได้อย่างรวดเร็ว เรียกได้ว่าเป็นช่องทางโปรดของ Head of Growth ของเราเลยทีเดียว

Fun Fact: TikTok Skooldio เกิดขึ้นจากโปรเจกต์ของน้องฝึกงานตำแหน่ง Content Marketing ที่อยากลองสร้าง TikTok ของ Skooldio ขึ้นมา แม้ว่าในตอนแรกจะไม่ได้ไฟเขียวจาก MD แต่ก็สามารถพิสูจน์ได้ว่า ช่องทางนี้สามารถไปได้อีกไกล จนเป็น TikTok เกือบ 300,000 Followers ในปัจจุบัน (4 มี.ค. 22) 

ดูรีวิวการฝึกงานจากน้องเมจิก ผู้เริ่มทำ TikTok ของ Skooldio

ส่อง Data ครบรอบ 5 ปี Skooldio เติบโตขึ้นอย่างไรบ้าง? - Skooldio Blog | Facebook Skooldio

Facebook Page – ช่องทางหลักของเรา

เพจ Facebook Skooldio ยังคงเป็นช่องทางหลักของเราที่สื่อสารความรู้ดีๆ พร้อมเปิดตัวคอร์สใหม่ๆ ให้กับผู้ตามของเราอยู่เรื่อยๆ เพจของ Skooldio สร้างขึ้นในวันที่ 8 ต.ค. 2016 และปัจจุบันมีคน Like มากกว่า 150,000 คน ติดตามความรู้แน่นๆ ได้ที่นี่

Fun Fact: Skooldio LIVE ครั้งแรกเกิดขึ้นเพราะจริงๆ แล้วเราตั้งใจจะจัด Meet up ที่ออฟฟิศของเรา แต่ช่วงนั้นกำลังเข้าสู่ช่วง COVID-19 ระลอกแรก เราเลยจำเป็นต้องเปลี่ยนมาเป็นการจัด Live แทน และทำให้เราจัด Live กันมาถึงทุกวันนี้

ส่อง Data ครบรอบ 5 ปี Skooldio เติบโตขึ้นอย่างไรบ้าง? - Skooldio Blog | Skooldio For U

Skooldio for U โครงการที่ตั้งใจมอบให้มหาวิทยาลัยทุกที่

ตั้งแต่ช่วง COVID-19 ระลอกแรก เราได้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงที่ “จำเป็นต้องเกิดขึ้น” ในระบบการศึกษาทั่วโลก แน่นอนว่า การเปลี่ยนแปลงอย่างกระทันหันขนาดนี้ทำให้การเรียนการสอนของอาจารย์ ย่อมปรับตัวอย่างยากลำบาก 

เราเลยอยากเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยให้นิสิต นักศึกษา ได้เข้าถึงการเรียนออนไลน์ ในรูปแบบที่สร้างมาเพื่อการเรียนแบบออนไลน์จริงๆ บน Platform ของเรา อ่านเรื่องราวเพิ่มเติมของ Skooldio for U ได้ที่นี่

Fun Fact: โครงการ Skooldio for U เกิดขึ้นจากการตัดสินใจอย่างรวดเร็วของพี่ต้า ว่าเราต้องช่วยอาจารย์ และนิสิต นักศึกษาในตอนนี้ ทีมงานใช้เวลาเพียง 4 วันในการวางแผน ทำกราฟฟิก และเริ่มเปิดรับสมัครครั้งแรก

ส่อง Data ครบรอบ 5 ปี Skooldio เติบโตขึ้นอย่างไรบ้าง? - Skooldio Blog | Skooldio Tutorials

Skooldio Tutorials – โปรเจกต์เสกได้

Skooldio Tutorials อีกช่องทางหนึ่งดีๆที่เราอยากทำให้เป็นคู่มืออัปสกิลออนไลน์ฉบับย่อ ในเวอร์ชันคลิปสั้นเข้าใจง่ายใน 15 นาที เรียนได้ฟรีๆ ช่วยแก้ปัญหาและพัฒนาความรู้สำหรับคนทำงาน

Fun Fact: คลิป Batch แรกที่ขึ้นใน Tutorials สอนโดยพนักงานของ Skooldio ทั้งหมด เรียกได้ว่าเป็นวาระประจำองค์กร ที่ทุกคนจะต้องอัดคลิปสอนคนละ 1 คลิป เพื่อสร้าง Content และเพื่อให้ทุกคนได้เข้าใจถึงมุมของผู้สอนของเราอีกด้วย

 

*ข้อมูลทั้งหมด ณ วันที่ 4 มีนาคม 2022

More in:Business

Comments are closed.