CPF

CPF อัปสกิลสุดยิ่งใหญ่ภายใต้โครงการ CPF : Hack the future กับหลักสูตร Digital Business

ภาพบรรยากาศการเรียนรู้ในหัวข้อ Business และ Feasibility Fit เมื่อวันจันทร์ที่ 29 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา ณ อาคาร True Digital Park เพื่อขยายผลการทำโครงการให้สามารถเกิดผลลัพธ์จริงได้

โดยผู้เข้าร่วม Hackathon ทั้งหมดจะได้เรียนรู้ครบถ้วน ทุกส่วนประกอบสำคัญ 3 ประการ สำหรับการสร้างธุรกิจที่ดี (Great Business) ได้แก่

  1. Desirability การสร้างธุรกิจ “ที่มีลูกค้าต้องการ” ผ่านบทเรียน เช่น การเข้าใจความต้องการหรือปัญหาของกลุ่มลูกค้าอย่างแท้จริงผ่านการทำ Jobs-to-be-Done, การระบุกลุ่มลูกค้าผ่านการทำ Persona, การวิเคราะห์ขนาดของตลาดและปัจจัยภายนอกต่าง ๆ ที่ส่งผลกับทิศทางของธุรกิจ
  1. Feasibility การสร้างธุรกิจ “ที่เราสามารถทำได้” ผ่านบทเรียน เช่น การค้นหาความสามารถของเราที่คู่แข่งเลียนแบบได้ยาก (Unfair Advantage), การวิเคราะห์ความได้เปรียบขององค์กร รวมไปถึงการวางแผนกลยุทธ์เชิงปฏิบัติการ (Operation Strategy) และกิจกรรมด้านการตลาด (Marketing)
  1. Viability การสร้างธุรกิจ “ที่สามารถอยู่ได้” ผ่านบทเรียน เช่น กลยุทธ์การเงิน (Financial Strategy), การตีมูลค่าประโยชน์ที่เกิดขึ้นและการจัดทำแผนและตัวชี้วัดทางด้านการเงิน

มีผู้เข้าร่วมอบรม ซึ่งเป็นพนักงานภายใน CPF กว่า 200+ โปรเจกต์ จำนวนกว่า 1,300+ ท่าน

สอนโดย อาจารย์พอล ภาวินท์ สุทธพงษ์ CPO, PRIMO – Enterprise Loyalty Platform

May be an image of 3 people, people studying and text
หากองค์กรสนใจให้ Skooldio เข้าไปช่วยอัปสกิลพนักงานในหัวข้อ Digital Business, Data และ AI ติดต่อได้ที่
📞 : คุณปูเป้ 088-549-6416

Comments are closed.