6 welfares for employee

 

เทรนด์ปี 2024 ‘สวัสดิการของคนรุ่นใหม่’ ใคร ๆ ก็อยากได้ เพราะ ‘สวัสดิการที่ดี’ บ่งบอกถึงความใส่ใจขององค์กรที่มีต่อพนักงาน เราไปดูกันเลยว่ามีสวัสดิการไหนที่ถูกใจพนักงานยุคใหม่กันบ้าง?

  1. โบนัสประจำปี เริ่มต้นด้วยสวัสดิการที่ใครๆ ก็ต้องการ ถือเป็นแรงจูงใจชั้นดีให้พนักงาน และเหมือนรางวัลพิเศษที่ให้กับพนักงานที่ทำงานหนักมาทั้งปีอีกด้วย รวมถึงการปรับขึ้นเงินเดือนประจำปีอีกด้วยที่จะเพิ่มขวัญกำลังใจให้พนักงานตั้งใจทำงานกันต่อไป
  1. การทำงานที่ยืดหยุ่น หรือ Flexible work หนึ่งในสวัสดิการที่มาแรงสุด ๆ ในช่วงหลัง เช่น สามารถ Remote Working หรือ Work from anywhere ได้ เพราะการทำงานให้ Productive สามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ไม่ใช่แค่ในออฟฟิศ สวัสดิการนี้จึงทำให้พนักงานมีความสุขในการทำงานได้มากขึ้น
  1. คอร์สพัฒนาทักษะพนักงาน สวัสดิการที่มาแรงที่สุดในยุคแห่งการแข่งขันในปัจจุบัน เราจึงต้องมีการเรียนรู้และพัฒนาสกิลใหม่ ๆ อยู่เสมอ บางบริษัทอาจจะให้เป็นเงินสนับสนุนในการเข้าเรียนคอร์สอบรม หรืออาจจะเชิญอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญมาสอนให้ ก็เป็นอีกหนึ่งข้อสวัสดิการที่บริษัทไหนมีก็จะยิ่งมีคนอยากร่วมงานด้วย

สำหรับบริษัทไหนที่ยังไม่มีสวัสดิการนี้ไม่ต้องเสียใจไป Skooldio มีคอร์สฟรีให้เรียนด้วยนะ เลือกคอร์สเรียนที่นี่ได้เลย เรียนคอร์สฟรี 🚀

  1. วันหยุดและวันลา เทรนด์ที่มาแรงไม่แพ้ข้ออื่น ๆ คือการมีวันลาที่อย่างยืดหยุ่นมากขึ้น เพื่อสอดคล้องกับการใช้ชีวิตในยุคนี้ เช่น Birthday Leave, ลาหยุดพักใจสำหรับมีคนในครอบครัวเสียชีวิต หรือแม้แต่การลาแปลงเพศ ก็สามารถลาหยุดได้สูงสุด 60 วันเลย
  1. สวัสดิการด้านสุขภาพกายและใจ การมีสุขภาพที่ดีย่อมส่งผลต่อการทำงาน บริษัทหลาย ๆ ที่ก็มีสวัสดิการด้านสุขกายและจิตมาบริการพนักงาน เช่น มีประกันสุขภาพ ตรวจสุขภาพฟรีประจำปี คุยกับนักจิตวิทยาฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อให้พนักงานมีสุขภาพที่แข็งแรงทั้งกายและใจ
  1. สวัสดิการที่รองรับ Lifestyle ต่าง ๆ เช่น การให้บริการอาหารฟรี 3 มื้อ, ส่วนลดค่าฟิตเนส, คอร์สทำสปา หรือ แม้แต่งบสนับสนุนการซื้อโต๊ะและเก้าอี้ทำงาน เพราะพนักงานต้องเจอกับความเครียดของงานในแต่ละวัน การมีสวัสดิการเหล่านี้ก็อาจจะช่วยให้ลดความเครียดและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานอีกด้วย 

พูดง่าย ๆ ว่าการมี ‘สวัสดิการที่ดี’ ก็ดึงดูดพนักงานที่มีความสามารถเข้ามาในองค์กร ช่วยสร้างแรงจูงใจในการทำงานให้กับพนักงาน ช่วยส่งเสริมองค์กรให้น่าอยู่มากยิ่งขึ้นด้วย

ใครกำลังมองหาสกิลใหม่ ๆ เพื่อหางานให้ได้ตรงใจกับสวัสดิการที่น่าทึ่ง วันนี้ เรียนฟรีชุดใหญ่ 🔥 

นอกจากนี้ยังมี Skooldio Tutorials สูตรลัดคัดพิเศษ สำหรับคนอยากอัพสกิล รวมคลิปสั้นให้ความรู้แบบกระชับ เพื่อให้คนเข้ามาเรียนรู้ได้แบบรวดเร็วทำใจ พร้อมเอาไปใช้ได้จริง

Skooldio จะช่วยติดอาวุธเพิ่มทักษะ แบบ ‘ฟรี ๆ’ อัปสกิลจุใจกับคอร์สออนไลน์ + กว่า 100 Tutorials ในหลากหลายหัวข้อสำคัญทั้งด้าน Data | Marketing | Developer | UX/UI | Business | Career | Productivity | Way of Working ที่จะช่วยให้คุณทำงานเก่งขึ้นอย่างเห็นผล!

More in:Business

Comments are closed.