Airtable | Skooldio Blog - เฉลยเคล็บลับ HubSpot เทคนิคประหยัดเวลาทำงาน 30 ชั่วโมง ต่อวีค!!

Airtable | Skooldio Blog - เฉลยเคล็บลับ HubSpot เทคนิคประหยัดเวลาทำงาน 30 ชั่วโมง ต่อวีค!!

HubSpot เป็นแพลตฟอร์มระดับโลก ผู้นำด้านซอฟต์แวร์การทำการตลาดแบบ Inbound Marketing และการขายแบบครบวงจร ปัจจุบันมีกลุ่มธุรกิจมากกว่า 48,000 ธุรกิจ จาก 100 ประเทศทั่วโลก ที่ใช้งาน HubSpot Software (สามารถศึกษาวิธีการใช้งานได้ที่ HubSpot Academy)

เราลองมาดูกันว่าบริษัทชั้นนำอย่าง HubSpot มีเทคนิคอะไรที่ช่วยประหยัดเวลาทำงานได้ถึง 30 ชั่วโมง ต่อวีค! กันเลยทีเดียว

How to บริหารงานและจัดการผลิตภัณฑ์ได้ครอบคลุมมากขึ้นแบบ HubSpot 

Airtable | Skooldio Blog - เฉลยเคล็บลับ HubSpot เทคนิคประหยัดเวลาทำงาน 30 ชั่วโมง ต่อวีค!!

Julien Clement, Principal Program Strategist กล่าวว่า จะบริหารงานให้ธุรกิจจะเติบโตขึ้นได้นั้น จะต้องมั่นใจในกระบวนการทำงาน และหาโอกาสในการปรับปรุงวิธีการทำงานอยู่เสมอ เพื่อมั่นใจว่าผลลัพธ์ที่ออกมานั้นถูกต้องและตรงตามระยะเวลากำหนด ในแต่ละวันเขาเสียเวลา 3-4 ชั่วโมง ไปกับการประชุม ไหนจะต้องคอยติดตามความคืบหน้าของหลากหลายโปรเจกต์อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งยังต้อง Brainstorm กับทีม เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ในอนาคตอีกด้วย

We save a lot of time and headaches!

“ที่ผ่านมาพวกเราจะใช้ Google Docs ในการทำงาน เพื่อให้เห็นสิ่งที่ทีมกำลังทำอยู่ เช่น ถ้าทีมกำลังทำสคริปต์สำหรับถ่ายวิดีโอ ก็จะต้องมาคอยดูว่าทำอยู่หรือเปล่า ทีมตัดต่อวิดีโอก็จำเป็นต้องรู้ว่าเมื่อไรสคริปต์จะเสร็จ เพื่อที่เขาจะสามารถถ่ายวิดีโอและตัดต่อได้ และถ้าวิดีโอเสร็จแล้ว เราจะเปิดตัวได้เมื่อไร จะเห็นได้ว่าการทำงานมีหลาย Process มีหลายทีมที่เกี่ยวข้องแล้วต้องคอยมาติดตามอัปเดตกันเรื่อย ๆ ทำให้บางครั้งการทำงานไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควร”

จะดีกว่าไหมถ้าหาเครื่องมือที่ช่วยเซฟเวลาการทำงานได้มากขึ้นกว่าเดิม!!

ปัจจุบัน Hubspot สามารถประหยัดเวลาในการทำงานได้มากขึ้น และแก้ปัญหาในการจัดเก็บข้อมูลทั้งหมด ได้ด้วยรูปแบบของ Project Tracker ในเครื่องมือสุดเจ๋งอย่าง Airtable  เพราะพวกเขาสามารถติดตามการทำงานในทีม และรู้ได้ว่างานไหนมี Process อย่างไร สิ่งไหนต้องปรับปรุงและสิ่งไหนต้องจำกัด ทำให้ปัจจุบันทีมสามารถมี Workflow ที่ดีขึ้น และจัดการการทำงานโปรเจกต์ต่าง ๆ  (Project Management) ได้มากขึ้นกว่าเดิม (ตัวอย่างการใช้งาน Hubspot ในการทำ CRM)Airtable | Skooldio Blog - เฉลยเคล็บลับ HubSpot เทคนิคประหยัดเวลาทำงาน 30 ชั่วโมง ต่อวีค!!

Source: https://try.airtable.com/case-studies/hubspot

HubSpot ประยุกต์ใช้ Project Tracker ใน Airtable อย่างไร?

ด้วย Project Tracker Template ที่มีมาให้ใน Airtable สามารถช่วยติดตามความคืบหน้าการทำงานในทีมได้อย่างอัตโนมัติ ทำให้ทุกคนที่เกี่ยวข้องกับโปรเจกต์สามารถเห็นการทำงานของเพื่อนร่วมงานได้ โดยไม่ต้องมาคอยตามงาน ทุกฝ่ายสามารถดูอัปเดตการทำงานแต่ละทีมได้ในที่เดียว สามารถทราบได้ว่าโปรเจกต์นั้น ๆ คืบหน้าไปแล้วกี่เปอร์เซ็นต์ มีอะไรเสร็จแล้วอะไร อะไรที่กำลังทำอยู่ ใครรับผิดชอบงานไหน เพื่อช่วยให้การทำงานเสร็จได้ทันระยะเวลาที่กำหนด

นอกจากนี้แต่ละคนหรือแต่ละทีมสามารถใช้ประโยชน์จาก Customize หรือกำหนดมุมมอง (View) ในแบบของตัวเอง และ Filter เพื่อติดตาม Process เฉพาะงาน หรือโปรเจกต์ที่ตัวเองกำลังรับผิดชอบอยู่ได้

จะเห็นได้ว่า Airtable คือ เครื่องมือที่ช่วยให้การทำงานระหว่างทีม (Cross-Funtional Collabrolation) ไวขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า ถือเป็นอีกหนึ่ง Tools ที่ตอบโจทย์องค์กรยุคใหม่ ช่วยให้การทำงานในทีมประหยัดเวลา โดยไม่ต้องกังวลกับการทํางานซ้ำๆ และยังสามารถติดตามการทำงานได้อัตโนมัติด้วยระบบ Automation รูปแบบต่างๆ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในองค์กรให้ดียิ่งขึ้น!

หากสงสัยว่า Airtable คืออะไร? ใช้งานยังไง ทำไมเป็นที่นิยมในหลายองค์กร หาคำตอบได้ในบทความนี้


ถ้าคุณอยากเรียนรู้วิธีใช้ Airtable ให้มีประสิทธิภาพและช่วยคุณทำงานให้ดีขึ้นได้จริง!  ขอแนะนำ Virtual Worskshop Business Automation with Airtable” สุดเข้มข้น 1 วันเต็ม ที่จะเรียนรู้พื้นฐาน Airtable เพื่อการทำ Business Automation หรือการนำระบบอัตโนมัติมาใช้ จนเป็นเหมือนผู้ช่วยส่วนตัวให้คุณทำงานได้ง่ายและไวขึ้นอย่างเห็นผล

ลด 50% 🔥 Workshop รอบสุดท้าย 🔥 เรียนออนไลน์สดๆ ที่บ้านคุณเอง สอนโดยผู้เชี่ยวชาญระดับท็อปในวงการ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Business Automation with Airtable”

👨‍🏫 สอนโดยคุณหยก – จาตุรงค์ ตั้งธนวิชญ์
– Operation Director, Cleverse
– COO, Ezy Cashflows Co., Ltd.
.
🧑🏻‍💻 Business Automation with Airtable
– เสาร์ที่ 31 ก.ค. 2564
– เวลา 09.30 – 17.00 น.
– Skooldio Virtual Workshop

 

More in:Business

Comments are closed.