แนะนำเครื่องมือดึงข้อมูลฟรี Webscraper.io

ปัจจุบัน ‘เว็บไซต์’ ถือว่าเป็นแหล่งข้อมูลชั้นดี (Data source) และมีบทบาทความสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจทุกระดับไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ แต่การดึงข้อมูลบนเว็บไซต์ (Web Scraping) อาจจะฟังดูเป็นเรื่องไกลตัวสำหรับผู้ที่ไม่ใช่โปรแกรมเมอร์ที่สามารถเขียนโค้ดโปรแกรมดึงข้อมูลออกมาใช้งานได้

😎 จะดีกว่ามั้ย!? ถ้าคุณสามารถใช้เครื่องมือดึงข้อมูลที่สนใจบนเว็บไซต์ได้ด้วยตัวเอง ถึงแม้ว่าคุณอาจจะเขียนโปรแกรมไม่เก่งก็สามารถทำได้ ฟรี !!

ขอแนะนำเครื่องมือดึงข้อมูลจากเว็บไซต์ได้ฟรีๆ

Webscaper.io Logo

นั่นก็คือ Webscraper.io เครื่องมือ Extensions #ฟรี บน GoogleChorme และ Firefox ที่จะช่วยให้คุณสามารถ Automate Web Scraping หรือการดึงข้อมูลจากเว็บไซต์ ออกมาเป็นไฟล์ .csv และ .xlsx ให้นำไปใช้ประโยชน์ต่อได้ง่ายๆ แม้เขียนโปรแกรมไม่เก่งก็สามารถทำได้ เพราะเค้ามีคู่มือสอนการใช้งานของแต่ละฟีเจอร์ ให้คุณเข้าใจวิธีการทำงานของ Webscraper.io มากขึ้น

Webscraper.io - Select data

Source : https://webscraper.io/

🚩สามารถเข้าไปดาวน์โหลดใช้งานได้เลยที่นี่ https://www.webscraper.io

ตัวอย่างการใช้เครื่องมือ Web Scraper ในการดึงข้อมูลจากเว็บไซต์ง่ายๆ


😍 และจะดีกว่าอีกมั้ย!!? ถ้าคุณได้เรียนรู้การดึงข้อมูลจากเว็บไซต์ ด้วยเครื่องมือ Web Scraper ที่ใครก็สามารถทำได้ กับผู้เชี่ยวชาญด้าน Data – ดร. วิโรจน์ จิรพัฒนกุล ผู้ร่วมก่อตั้ง Skooldio และ อดีต Data Scientist ที่ Facebook ในคอร์ส Web Scraping with Minimal Coding

Web Scraping with Minimal Coding - คอร์สออนไลน์

คุณจะได้เรียนรู้วิธีการดึงข้อมูลจากเว็บไซต์ได้เองด้วยเครื่องมือฟรีอย่าง Webscraper.io ผ่านบทเรียนและตัวอย่างการดึงข้อมูลจากเว็บไซต์จริงในรูปแบบที่หลากหลาย ให้คุณได้เห็นภาพที่สามารถลงมือทำไปพร้อมกันได้ พร้อมสอนแนวคิดเบื้องหลังการทำงานของเว็บไซต์ (CSS/HTML) ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการดึงข้อมูลและนำไปใช้ต่อยอดกับงานในอนาคต

 

More in:Data

Comments are closed.