องค์กรจะดีขึ้นยังไง? ถ้าทุกทีมเข้าใจ เรื่อง UX | Skooldio Blog - องค์กรจะดีขึ้นยังไง? ถ้าทุกทีมเข้าใจ เรื่อง UX

ปัจจุบันการสร้าง Experience ที่ดีให้ลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญมาก แต่หลายธุรกิจมักเข้าใจผิดว่า ต้องเป็นหน้าที่ของ UX Designer คนเดียว เพราะที่จริงแล้วลูกค้าจะมีประสบการณ์ที่ดีได้ ต้องมาจากความรู้สึกของผู้ใช้ที่ได้รับจากแบรนด์ในทุกขั้นตอน ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นได้จากความร่วมมือของทุกทีมนั่นเอง

Marketer

Marketer | Skooldio Blog - องค์กรจะดีขึ้นยังไง? ถ้าทุกทีมเข้าใจ เรื่อง UX

การเข้าใจ User Experience และหลักออกแบบเบื้องต้น จะช่วยให้นักการตลาดเข้าใจพฤติกรรม ที่ลูกค้ามีปฏิสัมพันธ์กับสินค้าหรือบริการของเราได้ นอกจากนี้ยังสามารถต่อยอดไปสู่การสร้างไอเดียใหม่ๆ เพื่อพัฒนาสินค้าให้ตรงกับความต้องการ และดึงดูดผู้ใช้งานได้มากขึ้น

คอร์สออนไลน์ Enhancing UX Design Process with AI and ChatGPT คอร์สออนไลน์ Enhancing UX Design Process with AI and ChatGPT

Developer

Developer | Skooldio Blog - องค์กรจะดีขึ้นยังไง? ถ้าทุกทีมเข้าใจ เรื่อง UX

Developer จำเป็นต้องเข้าใจเรื่อง User Experience เพื่อสื่อสารและทำงานร่วมกับทีมออกแบบอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะช่วยให้มองภาพรวมตรงกัน สามารถตั้งคำถามกับปัญหาที่เจอได้ตรงจุด และตัดสินใจได้ดียิ่งขึ้น เพราะ Developer คือผู้ที่คลุกคลีกับแอปพลิเคชั่นมากที่สุด ดังนั้นจึงมองเห็นจุดที่สามารถพัฒนาประสบการณ์ให้ดีกว่าเดิมได้

Project Manager

Project Manager | Skooldio Blog - องค์กรจะดีขึ้นยังไง? ถ้าทุกทีมเข้าใจ เรื่อง UX

การเริ่มต้น Project โดยไม่เข้าใจพฤติกรรมผู้ใช้ จะทำให้สินค้าหรือบริการที่ออกมาไม่ตอบโจทย์ลูกค้า และมีโอกาสล้มเหลวสูงมาก! เพราะฉะนั้นถ้า Project Manager มีความรู้เรื่อง User Experience ก็จะช่วยควบคุมดูแลคุณภาพสินค้าให้ดีขึ้นได้ แถมยังลดความผิดพลาดและลดค่าใช้จ่ายไปด้วยในตัว

Graphic Designer

Graphic Designer | Skooldio Blog - องค์กรจะดีขึ้นยังไง? ถ้าทุกทีมเข้าใจ เรื่อง UX

ถึงทีมกราฟิกจะสร้างสรรค์งานออกมาสวยงามแค่ไหน แต่ถ้าตอบคำถามผู้ใช้งานไม่ได้ก็ Fail อยู่ดี! ดังนั้นหากเพิ่มสกิล User Experience เข้าไป จะช่วยให้ตอบคำถามในไอเดียที่ออกแบบได้โดยมีทฤษฎีรองรับ และยังสามารถต่อยอดไอเดียของลูกค้า เพื่อพัฒนางานให้ดีขึ้นได้อีกด้วย

UI Designer

UI Designer | Skooldio Blog - องค์กรจะดีขึ้นยังไง? ถ้าทุกทีมเข้าใจ เรื่อง UX

ปฏิเสธไม่ได้ว่าแอปพลิเคชั่นที่น่าใช้ มีส่วนมาจากความสวยงาม แต่ถ้าสวยงามแล้วทำให้ผู้ใช้ต้องคิดเยอะหรือใช้งานยาก ก็อาจเสียลูกค้าได้ ดังนั้นก่อนเริ่มออกแบบ Interface จำเป็นต้องเข้าใจพฤติกรรมผู้ใช้งานก่อน เพื่อให้แอปพลิเคชั่นของเราสามารถตอบสนองความคาดหวัง และทำให้อยากใช้แอปพลิเคชั่นต่อไปเรื่อยๆ


ครบจบที่เดียวกับคอร์สแพ็ก UX/UI แบบจัดเต็ม ตั้งแต่การปูพื้นฐานสำหรับผู้ที่อยากย้ายสายงาน จนถึงสกิลเฉพาะต่างๆ ที่จะทำให้คุณเข้าใจและพร้อมเป็น UX หรือ UI Designer ที่เก่งขึ้น

เริ่มต้นสายงาน UX/UI Designer แบบครบทุกกระบวนการ | Skooldio Bundle: The Ultimate Guide to UX/UI Design

The Ultimate Guide to UX/UI Design คือคอร์สที่คุณจะได้เรียนรู้แบบติดสปีด ก้าวสู่การทำงานเป็น UX/UI Designer มืออาชีพ ตั้งแต่ปูพื้นฐานหลักการของ UX/UI แบบครบทุกหัวข้อ และทักษะที่จำเป็นสำหรับการออกแบบ Digital Products 
.
ซึ่งทั้งหมดนี้คุณจะได้เรียนในแพ็ก The Ultimate Guide to UX/UI Design ที่ประกอบด้วย 6 คอร์สออนไลน์อย่าง
✅ Intro to User Experience Design
✅ UI Fundamentals
✅ UI Design with Figma
✅ Getting User Insights through User Interviews
✅ Customer Journey Mapping
✅ Usability Design and Psychology for Digital Products

More in:Business

Comments are closed.